ยูฟ่าเลือกเชิ้ตดำหญิงตัดสินเกมซุปเปอร์คัพ ‘หงส์แดง’ ดวล ‘สิงห์บลูส์’

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศชื่อผู้ตัดสินที่จะลงทำหน้าที่ในเกมยูฟ่า ซุปเปอร์คัพ ที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จะพบกับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี แชมป์ยูฟ่า ยูโรปา ลีก วันที่ 14 สิงหาคมนี้ เป็น สเตฟานี่ แฟรปปาร์ต ผู้ตัดสินหญิงชาวฝรั่งเศส

โดยนอกจากแฟรปปาร์ตแล้ว ก็จะมีมานูเอล่า นิโคโลซี่ จากฝรั่งเศส กับมิเชล โอนีล จากไอร์แลนด์ เป็นผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1, 2 ส่วนผู้ตัดสินที่ 4 เป็นคูเน็ต คาคีร์ ผู้ตัดสินชายจากตุรกี ลงทำการตัดสินในเกมที่เบซิกตัส ปาร์ค ในกรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี และนับเป็นครั้งแรกที่ยูฟ่า ใช้ทีมงานผู้ตัดสินหญิง ลงทำหน้าที่ในเกมของฟุตบอลชาย

อย่างไรก็ตาม เชิ้ตดำสาววัย 35 ปีรายนี้ เคยลงทำหน้าที่ตัดสินเกมใหญ่มาแล้วคือเกมฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2019 ในรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติสหรัฐอเมริกา กับ เนเธอร์แลนด์ เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา รวมถึงเกมยูฟ่า วีเม่นส์ ยูโร 2017 รอบรองชนะเลิศ ระหว่างอังกฤษ กับเนเธอร์แลนด์

นอกจากนี้ แฟรปปาร์ต ยังเคยสร้างประวัติศาสตร์ในประเทศฝรั่งเศส ด้วยการเป็นผู้ตัดสินหญิงคนแรกที่ได้ลงตัดสินเกมลีกเอิง ฝรั่งเศส ระหว่าง อาเมียงส์ กับ สตราส์บูร์ก ทำให้ในฤดูกาลที่จะมาถึง เธอเป็นหนึ่งในทีมงานผู้ตัดสินที่จะทำหน้าที่ด้วยเช่นกัน

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image