เปิดตัวแล้วจ้า! ‘แม็กไกวร์’ เซ็น 6 ปีซบผี เผย ‘โซลชาร์’ มีแผนสร้างทีมสู่ถ้วยแชมป์

ภาพจากทวิตเตอร์ @HarryMaguire93

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แถลงยืนยันการคว้าตัวแฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังเลสเตอร์ ซิตี้ ร่วมทัพอย่างเป็นทางการแล้ว เซ็นสัญญา 6 ปี ค่าตัว 80 ล้านปอนด์ (3,040 ล้านบาท) สูงเป็นสถิติโลกของผู้เล่นตำแหน่งกองหลัง ลบสถิติเดิมที่ลิเวอร์พูลจ่ายค่าตัวเวอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังชาวดัตช์ให้เซาแธมป์ตัน 75 ล้านปอนด์ (2,850 ล้านบาท) เมื่อต้นปี 2018 นอกจากนี้ยังเป็นสถิติการขายผู้เล่นราคาแพงที่สุดสำหรับเลสเตอร์ด้วย

แม็กไกวร์เผยว่า เมื่อทีมอย่างแมนฯยูไนเต็ดให้ความสนใจ ก็ถือเป็นโอกาสที่พิเศษมากๆ จากที่ได้คุยกับกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ รู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับทราบวิสัยทัศน์และแผนงานของเขากับทีมอย่างมาก เห็นได้ชัดว่าโซลชาร์กำลังสร้างทีมโดยมีเป้าหมายที่การคว้าแชมป์ ตอนนี้รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เจอกับเพื่อนร่วมทีม และเตรียมความพร้อมก่อนเปิดฉากฤดูกาลใหม่

ด้านโซลชาร์กล่าวว่า แม็กไกวร์เป็นหนึ่งในเซ็นเตอร์แบ๊กที่ดีที่สุดของยุคปัจจุบัน เขาอ่านเกมเก่ง มีบทบาทในสนาม และสามารถคุมสมาธิได้ดีเวลาอยู่ในสถานการณ์กดดัน เชื่อว่าจะเข้ากับทีมได้ดีทั้งในและนอกสนามแน่นอน

สำหรับแม็กไกวร์เป็นผู้เล่นคนที่ 3 ที่แมนฯยูซื้อมาร่วมทีมในช่วงปิดฤดูกาลนี้ ต่อจากอารอน วาน บิสซากา แบ๊กขวาจากคริสตัล พาเลซ และดาเนียล เจมส์ ปีกดาวรุ่งจากสวอนซี

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image