เซอร์ไพรส์! ‘แกะเขาเหล็ก’ คว้า ‘รูนีย์’ ร่วมทัพปีใหม่ เซ็นสัญญานักเตะ+โค้ช

“แกะเขาเหล็ก”​ ดาร์บี้ เคาท์ตี้ ทีมในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ​ ประกาศเซ็นสัญญาคว้าตัว เวยน์ รูนีย์ อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ ด้วยสัญญานักเตะบวกโค้ช ระยะเวลา 18 เดือน จาก ดีซี ยูไนเต็ด ทีมจากเมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ ในสหรัฐ

รูนีย์ เปิดเผยว่า มั่นใจว่าจะสามารถมีส่วนร่วมกับทีมได้มากแน่นอน และตื่นเต้นกับโอกาสที่ดาร์บี้ เคาท์ตี้ ให้มา ซึ่งตอนนี้มองถึงการร่วมงานกับฟิลลิป โคคู เฮดโค้ช ในฐานะทีมโค้ชและผู้เล่นชุดใหญ่ตั้งแต่เดือนมกราคมนี้เป็นต้นไป ซึ่งมั่นน่าตื่นเต้นที่ได้เริ่มงานโค้ชที่ดาร์บี้ ทำงานทั้งกับทีมชุดใหญ่และอคาเดมี

ด้านโคคู กล่าวว่า การมาของรูนีย์เป็นโอกาสที่น่าตื่นเต้นและจะช่วยสร้างผลกระทบในเชิงบวกให้กับสโมสร รูนีย์สามารถสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นนักเตะในทีมตั้งแต่ชุดใหญ่ลงไปถึงเยาวชนในอคาเดมีได้ การที่มีผู้เล่นที่มีประสบการณ์, ทักษะ, บุคลิกภาพ และจรรยาบรรณในการทำงานจะทำให้งานใหญ่ของทีมสำเร็จได้

โดยกองหน้าวัย 33 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของสถิติผู้ทำประตูสูงสุดทั้งของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ จะย้ายมาร่วมทีมแกะเขาเหล็กในช่วงเดือนมกราคมเป็นต้นไป หลังจากย้ายไปอยู่ในสหรัฐตั้งแต่ปี 2017 ทำได้ 23 ประตู จากการลงเล่น 41 นัดด้วยกัน

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image