ใครบอกงบน้อย! ‘อาร์เซน่อล’ งาบ ‘เทียร์นี่ย์’ แบ๊กซ้ายอนาคตไกลจาก ‘เซลติก’

Image : Arsenal

อาร์เซน่อล ประกาศยืนยันคว้าตัวเคียแรน เทียร์นี่ย์ แบ๊กซ้ายวัย 22 ปีชาวสกอตแลนด์จากกลาสโกว์ เซลติก เข้าซุ้มปืนใหญ่เรียบร้อยแล้ว หลังผ่านการตรวจร่างกายเสร็จสมบูรณ์ และจะได้รับเสื้อหมายเลข 3 ไปครอง แม้จะไม่มีการเปิดเผยค่าตัว แต่ “สกาย สปอร์ตส์” คาดว่ามีมูลค่า 25 ล้านปอนด์ (933.5 ล้านบาท)

“เรามีความยินดีที่ได้เทียร์นี่ย์เข้าร่วมทีม เขาคือนักเตะที่เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ และสามารถพัฒนาฝีเท้าได้มากกว่านี้อีกแน่ ซึ่งเขาจะเข้ามาเสริมตัวเลือกในแนวรับให้กับทีม และผมตั้งตารอคอยที่จะเห็นเขาเข้ามาร่วมกลุ่มกับพวกเราไม่ไหวแล้ว” อูไน เอเมรี่ กุนซืออาร์เซน่อลระบุ

ทั้งนี้ เทียร์นี่ย์ ลงเล่นให้กับเซลติกตั้งแต่ชุดยู 19 ก่อนก้าวขึ้นมาตดทีมชึดใหญ่ และลงเล่นไปกว่า 170 นัด ทำไป 8 ประตูกับ 37 แอสซิสต์ คว้าแชมป์สกอตติช พรีเมียร์ชิพ หรือลีกสูงสุดของสกอตแลนด์ไปทั้งสิ้น 5 สมัย โดยซีซั่นล่าสุด 2018-19 เขาลงเล่นให้กับเซลติกไปทั้งสิ้น 40 เกม ทำไป 1 ประตู กับ 6 แอสซิสต์ นอกจากนี้ยังลงเล่นให้สกอตแลนด์ไปแล้ว 12 นัด

สำหรับ เทียร์นี่ เป็นการเซ็นสัญญาคนที่ 5 ของอาร์เซน่อลในซัมเมอร์นี้ต่อจาก นิโคลาส์ เปเป้ (ลียง), วิลเลียม ซาลิบา (แซงต์ เอเตียนน์), กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ (อิธัวโน่) และดานี่ เซบาญอส (ยืมตัวจากรีล มาดริด)

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image