‘ต๊อบ-อัยยวัฒน์’ รับตำแหน่งประธาน ‘เลสเตอร์ ซิตี้’ อย่างเป็นทางการ

Photo : Leicester City

“จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ของสโมสรว่า คุณต๊อบ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ได้ก้าวขึ้นดำรงตำเเหน่งประธานสโมสรต่อจากคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา อย่างเป็นทางการ เมื่อคืนวันที่ 8 สิงหาคม

สำหรับคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมเฮลิคอปเตอร์ตกบริเวณลานจอดรถของสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม ประเทศอังกฤษ หลังจบเกมพรีเมียร์ลีกอังกฤษ นัดที่เลสเตอร์ ซิตี้ เสมอ เวสต์แฮม 1-1 เมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา

ขณะที่ตำแหน่งรองประธานสโมสรจะส่งต่อให้คุณต้อล อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา พี่ชาย โดยคุณอภิเชษฐ์จะยังคงมีตำเเหน่งในบอร์ดบริหาร ร่วมกับ รองประธานสโมสร หลิว ซื่อไหล และประธานเจ้าหน้าที่บริหารสโมสรซูซาน

พร้อมกันนี้คุณต๊อบยืนยันว่า พร้อมสานต่อวิสัยทัศน์พาสโมสรก้าวต่อไปข้างหน้าตามเจตนารมณ์ที่คุณพ่อเคยสร้างไว้กับสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ตลอดระยะเวลา 10 ปี นับเป็นวิสัยทัศน์ของครอบครัวศรีวัฒนประภา, คณะกรรมการ, ผู้บริหาร นักฟุตบอลและพนักงานทุกคนภายในสโมสรที่ยังคงมุ่งมั่นสืบเจตนารมณ์ของคุณวิชัย

Advertisement

คุณต๊อบ อัยยวัฒน์ กล่าวว่า “นับเป็นเกียรติของผมที่จะได้เป็นประธานสโมสรคนต่อไปของสโมสรที่ยอดเยี่ยมแห่งนี้ ผมยินดีที่จะนำครอบครัวเลสเตอร์ก้าวต่อไปข้างหน้า หลังจากที่เรามีเรื่องราวน่าจดจำหลายๆ อย่างมาด้วยกัน ผมมั่นใจว่าเราจะสามารถสร้างเรื่องราวความสำเร็จและประทับใจต่อไปได้อีกมากมายด้วยกัน”

“เรากำลังจะก้าวเข้าสู่ฤดูกาลใหม่ที่น่าตื่นเต้น พร้อมกับการตั้งตารอด้วยความมั่นใจจากแฟนบอลว่าเราจะสามารถประสบความสำเร็จด้วยทีมชุดนี้ เรามีกลุ่มผู้เล่นที่อายุน้อย ผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมพร้อมสต๊าฟที่มีความพร้อมในทุกๆด้าน รวมถึงแฟนบอลผู้สนับสนุนที่ยอดเยี่ยมของสโมสร”

“ในช่วงฤดูร้อนปีหน้า เราจะทำการย้ายสนามซ้อมของทีมไปยังสนามซ้อมแห่งใหม่ สนามของเราจะเป็นสนามซ้อมที่ดีที่สุดเเห่งหนึ่งในยุโรป ในขณะเดียวกันเราได้ปรึกษาตัวแทนชุมชนเมืองเลสเตอร์เกี่ยวกับแผนขยายสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม”

Advertisement

“โครงการเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของความฝันของคุณพ่อผมที่มีต่อเลสเตอร์ ซิตี้ และความฝันนี้กลายมาเป็นความฝันของพวกเราทุกคน นับเป็นความภูมิใจเเละเป็นเกียรติของผมในการเป็นผู้นำเพื่อร่วมสานต่อความฝันให้เป็นจริงด้วยกัน”

สโมสรกำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 ภายใต้การบริหารงานของกลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์ โดยคุณอัยยวัฒน์ จะเป็นประธานสโมสรคนที่ 31 ในประวัติศาสตร์ของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ และครอบครัวศรีวัฒนประภายังคงเป็นผู้ถือหุ้น 100 เปอร์เซ็นต์

สำหรับเลสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การคุมทีมของเบรนแดน ร็อดเจอร์ส จะประเดิมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยการฟาดแข้งกับวูล์ฟแฮมป์ตันในวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคมนี้ เวลา 20.00 น.

นอกจากนี้ คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ยังรับตำแหน่งประธานสโมสรฟุตบอลโอเอช ลูเวิน ทีมในลีกรองของประเทศเบลเยียม ต่อจากคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ซึ่งวิสัยทัศน์ของคุณวิชัย มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่ออนาคตของสโมสร ขณะที่ตำแหน่งรองประธานสโมสรของคุณอัยยวัฒน์ จะถูกส่งต่อให้ คุณอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา

คุณอัยยวัฒน์กล่าวว่า “เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับตำแหน่งประธานสโมสรฟุตบอลโอเอช ลูเวิน ตั้งแต่นาทีแรกที่ผมได้รู้จักสโมสรแห่งนี้ นั่นก็ผ่านมา 2 ปีแล้ว ผมรู้สึกว่าสโมสรและแฟนบอล แบ่งปันคุณค่าของสโมสรร่วมกัน และนั่นทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้นในการพัฒนาสโมสรแห่งนี้”

“สองปีกว่าๆ เป็นช่วงเวลาไม่นาน อย่างไรก็ตาม เราได้พัฒนาและปรับปรุงสโมสรนี้ไปในหลายส่วน ผมยังคงมองถึงความสำเร็จที่เราจะมีร่วมกันเพิ่มขึ้นในอนาคต”

“ผมได้ชมเกมล่าสุดที่สนามคิง เพาเวอร์ แอท เดน ดรีฟ สตาดิโอน ในนัดเปิดสนาม และรู้สึกถึงความตื่นเต้นของแฟนบอล , โค้ช , ทีมงาน และฝ่ายบริหาร เราจะยังคงทำงานหนักร่วมกัน เพื่อสร้างทีมให้แข็งแกร่งมากขึ้น และก้าวไปสู่เป้าหมายที่ต้องการ”

“คุณพ่อของผม มอบภารกิจที่สำคัญ นั่นก็คือการทำฝันของท่านให้เป็นจริง แต่นั่นคือความฝันที่เราจะแบ่งปันความสุขร่วมกัน และเราจะจับมือกันทำงาน เพื่อให้ความฝันของท่าน เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจริงในอนาคต”

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image