แฟนผีโปรดเข้าใจ – ‘โซลชาร์’ เผยสาเหตุไม่ซื้อกองหน้าตัวใหม่ หลังปล่อย ‘ลูกากู’ พ้นทีม

Photo : Reuters

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยสาเหตุที่สโมสรตัดสินใจไม่ซื้อกองหน้าตัวใหม่เข้ามาก่อนตลาดซัมเมอร์ปิดตัวลงเมื่อคืนวันที่ 8 สิงหาคม หลังจากที่ปล่อยโรเมลู ลูกากู ซบ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ด้วยค่าตัว 74 ล้านปอนด์ (ราว 2,750 ล้านบาท)

ทั้งนี้ลูกากูยิงไป 28 ประตูจาก 66 นัดในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษให้กับปีศาจแดง ส่วนผลงานภาพรวมยิงไป รวมยิง 42 ประตูกับ 13 แอสซิสต์จาก 96 นัดในทุกรายการกับสโมสร

โซลชาร์ระบุว่า ลูกากู เป็นนักเตะที่มีสถิติการลงสนามที่ดีมาก เขาคือ 1 ในนักเตะหมาย 9 ระดับท็อป เมื่อคุณต้องการวางแท็กติกในรูปแบบนั้น เขาคือนักเตะตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าที่ดี

“แต่สำหรับผม ค่อนข้างมั่นใจว่าสโมสรจะสามารถกอบโกยประตูได้จากฝีเท้าของอ็องโตนี่ มาร์ซิยาล, มาร์คัส แรชฟอร์ด, เจสซี่ ลินการ์ด รวมถึงแดเนียล เจมส์ที่จะเข้ามาสร้างสรรค์เกมบุก สำหรับซีซั่นใหม่เรามีรูปแบบเกมรุกที่แตกต่าง” โซลชาร์ระบุ

Advertisement

“นี่คือเวลาที่เหมาะสมแล้วกับการที่ลูกากูต้องไป เพราะสิ่งที่เราได้รับคือดีลที่ดี นักเตะมีความสุข ส่วนทั้งสองสโมสรได้บทสรุปที่น่าพอใจ ซึ่งลูกากูได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยระหว่างปรีซีซั่น จึงไม่มีส่วนร่วมกับทีม แต่ผมหวังว่าเขาจะออกสตาร์ตกับอินเตอร์ได้ดีนะ แน่นอนว่าผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกากูเสมอ เราพูดคุยกันอย่างตรงไปตรงมา และผมไม่ได้มีปัญหาส่วนตัวใดๆ กับเขาทั้งนั้น” โซลชาร์กล่าว

นอกจากนี้โซลชาร์ยังเปิดเผยว่าเมสัน กรีนวู้ด กองหน้าดาวรุ่งของทีม จะมีส่วนร่วมกับศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลใหม่ และเชื่อว่าเจ้าตัวจะทำประตูได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังหวังว่าอเล็กซิส ซานเชซ แนวรุกชาวชิลี จะสามารถช่วยผลิตสกอร์ให้กับทีมได้มากขึ้นในซีซั่นใหม่

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image