หงส์เซ็ง ‘อลิสซอน’ เดี้ยง ชวดเฝ้าเสายูฟ่า ซุปเปอร์คัพ กับเชลซี ยังไม่ชัวร์พักนานเท่าใด

Reuters

แม้ว่าลิเวอร์พูล รองแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลก่อนจะประเดิมสนามฤดูกาล 2019-20 ได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเปิดรังแอนฟิลด์ถล่มนอริช ซิตี้ 4-1 เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม แต่ก็ต้องเจอกับข่าวร้ายหลังเกม เนื่องจากอลิสซอน เบ๊คเกอร์ นายทวารมือ 1 ชาวบราซิล ได้รับบาดเจ็บที่น่องจากจังหวะเตะเคลียร์บอลจนต้องกะเผลกออกจากสนาม 6 นาทีก่อนหมดครึ่งแรก

ภายหลังการแข่งขัน เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือหงส์แดงออกมายืนยันแล้วว่า อลิสซอนจะไม่ได้ลงเฝ้าเสาให้ทีมในเกมยูฟ่า ซุปเปอร์คัพ พบกับเชลซี ที่นครอิสตันบูล ประเทศตุรกี ในสัปดาห์หน้า ซึ่งเป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กับแชมป์ยูโรป้าลีก จะต้องมาฟาดแข้งกันก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ของบอลถ้วยยุโรป

คล็อปป์กล่าวว่า อลิสซอนรู้สึกแปลกๆ ที่น่อง เหตุที่หันไปมองข้างหลังเพราะรู้สึกเหมือนมีอะไรมากระแทกใส่ ส่วนเกมหลังจากนี้คงต้องเป็นหน้าที่ของอาเดรียน นายทวารชาวสเปนที่เพิ่งย้ายร่วมทีมอย่างน้อย 2 สัปดาห์ อาเดรียนเป็นผู้รักษาประตูที่ดี มีความนิ่ง และป้องกันลูกยิงได้ดี

ทั้งนี้ หงส์แดงเพิ่งเซ็นสัญญาอดีตนายทวารเวสต์แฮมแบบไม่มีค่าตัวเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากซิมง มินโญเล่ต์ นายทวารมือ 2 ย้ายไปคลับ บรูช อย่างกะทันหัน

Advertisement

ส่วนภาพรวมของเกมเตะนัดแรกนั้น คล็อปป์กล่าวว่า ช่วง 60 นาทีแรก ลิเวอร์พูลเล่นได้สุดยอดมากๆ จริงๆ ต้นครึ่งหลังน่าจะยิงเพิ่มได้อีก 1-2 ประตูด้วยซ้ำ แต่หลังจากนั้น นอริชก็เริ่มตั้งหลักได้ จนแก้คืนได้ 1 ประตู โดยรวมถือเป็นฟอร์มที่น่าพอใจ แต่ก็ยังมีจุดที่สามารถปรับปรุงแก้ไขได้อยู่ เช่น คุมเกมให้ดีกว่า หรือจบสกอร์ให้คมกว่านี้เมื่อมีโอกาส

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image