‘โซลชาร์’ ชมเปาะ ‘แม็กไกวร์’ เจ๋งจริง – ‘วานบิสซาก้า-เจมส์’ เดบิวต์เยี่ยม

Photo : Reuters

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่องบรรดานักเตะใหม่ของทีมทั้งแฮร์รี่ แม็กไกวร์, อารอน วาน-บิสซาก้า และแดเนียล เจมส์ หลังลูกทีมช่วยกันประเดิมผลงานนัดแรกอย่างเป็นทางการกับต้นสังกัดได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเปิดบ้านถล่ม “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี 4-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 11 สิงหาคม

“แม็กไกวร์ได้ซ้อมร่วมกับเพื่อนร่วมทีมเพียงแค่ 3-4 เซสชั่นเท่านั้น แต่เขาเป็นนักเตะมืออาชีพที่เปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ ซึ่งเขาทำผลงานได้ตามที่เราคาดหวัง สมกับความตั้งใจคว้าตัวมาร่วมทีม โดยแม็กไกวร์แข็งแกร่งเวลาอยู่ในกรอบเขตโทษทั้งสองฝั่ง นอกจากนี้ยังมีความนิ่งเมื่อได้ครองบอล และยังมีความเป็นผู้นำสูง ร่วมประสานงานเกมรับกับดบิด เด เคอา และวิคเตอร์ ลินเดอเลฟได้ดีวาน-บิสซาก้า เล่นได้อย่างดุดันมากๆ และเขาไม่ยอมแพ้ในการเข้าปะทะเลย เป็นกองหลังที่เหมาะสมกับแมนฯ ยูไนเต็ดจริงๆ ” โซลชาร์ระบุ

นอกจากนี้ โซลชาร์ยังชื่นชมแดเนียล เจมส์ ปีกชาวเวลส์วัย 21 ปี ซึ่งทำประตูได้ตั้งแต่เกมแรกที่ลงสนามในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษว่าเป็นผลงานที่ได้มาจากการตั้งใจฝึกฝนอย่างหนัก และคงเป็นเรื่องที่น่าภูมิใจสำหรับเขามากๆ ที่ทำปะตูได้ต่อหน้าแฟนบอล

อย่างไรก็ตามกุนซือปีศาจแดงยอมรับว่าทีมยังมีอีกหลายจุดที่ต้องพัฒนา ซึ่งถือว่าโชคดีเล็กน้อยกับการที่ไม่ตกเป็นฝ่ายตามหลังเชลซี 0-1 เพราะมีช่วงเวลาที่เชลซีนั้นขึงเกมรุกและสร้างสรรคโอกาสจบสกอร์ได้พอสมควร ก่อนที่แมนฯ ยูจะฟอร์มดีขึ้นในครึ่งหลัง

Advertisement

ส่วนแม็กไกวร์เปิดใจว่า นี่คือการออกสตาร์ตที่ยอดเยี่ยมสำหรับตัวเองและทีม โดยเฉพาะครึ่งหลังซึ่งดีมากๆ เราสมควรได้รับสามแต้มแล้ว แม้ว่าครึ่งแรกจะมีความตื่นตระหนกไปบ้าง เพราะในครึ่งหลังเราเป็นฝ่ายที่ครองบอลได้มากกว่า

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image