รวยเละ! ‘สเตอร์ลิ่ง’ จ่อโกยเงิน 100 ลป. หากเซ็นสัญญาสวมสตั๊ด ‘แอร์ จอร์แดน’

Photo : Twitter @sterling7

“เดอะ เทเลกราฟ” และสื่อชั้นนำในต่างประเทศรายงานว่า ราฮีม สเตอร์ลิ่ง แนวรุกตัวจี๊ดชาวอังกฤษของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้รับข้อเสนอมูลค่า 100 ล้านปอนด์ (3,773 ล้านบาท) ให้เซ็นสัญญาสวมสตั๊ดฟุตบอล “แอร์ จอร์แดน” ลงสนามโชว์เพลงแข้ง

ปัจจุบันสเตอร์ลิ่งเหลือสัญญาส่วนตัวอยู่กับไนกี้อีกเพียง 1 ปีเท่านั้น ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวออกสตาร์ตศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ 2019-20 ด้วยการยิงคนเดียว 3 ประตูในเกมที่แมนฯ ซิตี้ถล่มเวสต์แฮมแบบขาดลอย 5-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ขณะที่แบรนด์ “แอร์ จอร์แดน” นั้นมีไมเคิล จอร์แดน ตำนานนักบาสเกตบอลชาวอเมริกันเป็นเจ้าของ และผลิตสินค้าร่วมกับแบรนด์กีฬาชื่อก้องโลก “ไนกี้” ภายใต้ชื่อ “ไนกี้ แอร์จอร์แดน” มาตั้งแต่ปี 1984 ซึ่งแบรนด์ดังกล่าวนี้ได้เริ่มเข้าสู่วงการฟุตบอลเมื่อ 1 ปีก่อน ด้วยการผลิตชุดแข่งให้กับ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์แชร์แมง สโมรเงินหนาแห่งลีกเอิง ฝรั่งเศส

โดยแอร์ จอร์แดน ที่หวังจะรุกคืบและสร้างแบรนด์ให้เติบโตในวงการฟุตบอลมากขึ้น เล็งเห็นว่าสเตอร์ลิ่งเหมาะสมที่จะเป็นพรีเซนเตอร์ของพวกเขา เนื่องจากแข้งอังกฤษมีความโดดเด่น ด้วยผลงานการคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมผู้สื่อข่าวฟุตบอลเมื่อซีซั่นที่แล้ว รวมถึงบุคลิกของสเตอร์ลิ่งที่กล้าออกมาเรียกร้องและต่อสู้การเหยียดผิว ส่งผลให้แอร์จอร์แดนตัดสินยื่นข้อเสนอมูลค่าสูงให้สเตอร์ลิ่งไปพิจารณา

Advertisement

สำหรับแบรนด์ไนกี้นั้นเซ็นสัญญาจ้างนักเตะสตาร์ดังเป็นพรีเซยเตอร์มากมาย นำโดยคริสเตียโน่ โรนัลโด้ และเนย์มาร์ ส่วนคู่แข่งรายสำคัญอย่างอาดิดาส มีลิโอเนล เมสซี่ เป็นตัวชูโรง

ทั้งนี้สเตอร์ลิ่งมีสัญญาค้าแข้งฟุตบอลอาชีพกับแมนฯ ซิตี้ จนถึงปี 2023 พร้อมรับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 300,000 ปอนด์ (ประมาณ 11.2 ล้านบาท) ซึ่งนอกจากไนกี้แล้ว ปัจจุบันสเตอร์ลิ่งเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับไมโครซอฟต์, อีเอ สปอร์ตส์ และยังถูกจับตามองจากแบรนด์ดังอีกมากมายทั้ง เอชแอนด์เอ็ม และยิลเล็ตต์

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image