ช็อก! อดีตเด็กฝึก ‘แมนฯยู’ ปลิดชีพตัวเองในวัย 20 หลังทุกข์ทรมานจากการบาดเจ็บ

(Image: Bala Town FC)

โจเอล ดาร์ลิงตัน อดีตนักเตะดาวรุ่งที่ได้รับการชื่นชมว่าเปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ ซึ่งเคยมาทดสอบฝีเท้ากับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจฆ่าตัวตายในวัยเพียง 20 ปี หลังจากมีอาการบาดเจ็บจนต้องยุติเส้นทางความฝันในวงการฟุตบอลอาชีพ จากการรายงานของ “เดลี่ โพสต์”

ดาร์ลิงตัน เคยเป็นนักเตะเยาวชนทีมชาติเวลส์ เคยเป็นดาวซัลโวของทีมอคาเดมี่ของสโมสรบาล่า ทาวน์ ทีมกึ่งอาชีพในประเทศเวลส์ เมื่อปี 2016-17 ด้วยฝีเท้าโดดเด่นและน่าจับตามอง เขาได้เข้ามาทดสอบแข้งกับสโมสรใหญ่อย่างแมนฯ ยูไนเต็ด แต่ทว่าการทดสอบต้องจบลงเนื่องจากดาร์ลิงตันแขนหักเสียก่อน นอกจากนี้เขายังเคยทดสอบฝีเท้ากับสโมสรชรูว์สบิวรี่ ทาวน์อีกด้วย

ทั้งนี้ ดาร์ลิงตันได้รับบาดเจ็บหนักทั้งแขนหัก รวมถึงมีบาดแผลฉกรรจ์ที่แผ่นหลัง ทำให้เจ้าตัวต้องทุกข์ทรมานกับความเจ็บปวดมาตลอด แม้จะเข้ารับการกายภาพบำบัด, การฝังเข็ม และกระบวนการรักษาทางการแพทย์ต่างๆ ก็ยังไม่สามารถทำให้เขาหายจากอาการเจ็บที่หมอนรองกระดูกที่แผ่นหลังซึ่งเกิดเมื่อปี 2017 ได้ ทำให้ความฝันในวงการลูกหนังต้องจบลงก่อนถึงเวลาอันควร

นอกจากนี้ ดาร์ลิงตัน ยังต้องลาออกจากวิทยาลัย ทำให้ความฝันการเป็นที่ปรึกษาด้านฟิตเนส ต้องพังทลายลงจากอาการบาดเจ็บที่เรื้อรังดังกล่าว ส่งผลให้ท้ายที่สุดเกิดเรื่องน่าเศร้าขึ้น เมื่อพี่ชายของเขาพบร่างไร้วิญญาณของดาร์ลิงตันอยู่ในโรงจอดรถของบ้านพัก พร้อมกับจดหมายที่บ่งบอกถึงความต้องการปลิดชีพตัวเอง

Advertisement

ทั้งนี้ มารดาของนักเตะเปิดใจว่า ก่อนหน้านี้ ลูกชายของเธอยังปรึกษากับพ่อของเขา เกี่ยวกับการวางแผนชีวิตในอนาคตก่อนเกิดเหตุเพียง 1 วันเท่านั้น

ด้านแอนดี้ เคลลี่ ผู้บริารของอะคาเดมี่บาล่า ทาวน์ส เปิดใจถึงดาร์ลิงตันว่าเป็นเด็กที่มีความสามารถพิเศษมากๆ เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ตนได้เห็นฝีเท้าและได้ใช้เวลาในการเป็นโค้ชให้กับเขา

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image