เด็กผีถูกใจสิ่งนี้! แฉ ‘แม็กไกวร์’ ปัดย้ายซบ ‘แมนฯซิตี้’ แม้ได้ค่าเหนื่อยเยอะกว่า ‘แมนฯยู’

Photo : Twitter @HarryMaguire93

“มิเรอร์” รายงานว่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังสุดแกร่งของทีมชาติอังกฤษปฏิเสธการย้ายไปร่วมทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แม้จะถูกเสนอเงินค่าเหนื่อยสูงถึง 278,000 ปอนด์ (ประมาณ 10.8 ล้านบาท) ซึ่งหากแม็กไกวร์รับข้อเสนอดังกล่าว จะทำให้เขาโกยค่าแรงได้กว่า 70 ล้านปอนด์ (ราว 2,616 ล้านบาท) เมื่อค้าแข้งเป็นเวลา 5 ปี

นอกจากนี้ “สตาร์ สปอร์ตส์” รายงานว่า แม็กไกวร์และเอเยนต์ส่วนตัวได้เข้าเจรจากับตัวแทนของแมนฯ ซิตี้หลายครั้ง กระทั่งได้รับข้อเสนอที่จะทำให้นักเตะกลายเป็นกองหลังที่ได้รับค่าแรงสูงที่สุดในโลก

ท้ายที่สุด แม็กไกวร์ ตัดสินใจอำลา “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ย้ายมาอยู่กับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวกองหลังที่แพงที่สุดในโลก 80 ล้านปอนด์ (เกือบ 3,000 ล้านบาท) ซึ่งเป็นสโมสรที่เข้าตัวชื่นชอบมาตั้งแต่เด็กๆ โดยมีรายงานว่าเขาได้รับสัญญายาว 6 ปี พร้อมค่าเหนื่อย 190,000 ปอนด์ (7.1 ล้านบาท) ซึ่งน้อยกว่าข้อเสนอของแมนฯ ซิตี้เกือบ 100,000 ปอนด์ก็ตาม (3.7 ล้านบาท)

ทั้งนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนฯ ซิตี้ เคยเปิดใจว่า สโมสรต้องการคว้าตัวแม็กไกวร์จริง เพราะนี่คือนักเตะระดับท็อปของจริง เพียงแต่ว่าไม่สามารถปิดดีลได้สำเร็จ เนื่องจากไม่สู้ค่าตัวสถิติโลกที่เลสเตอร์ปักป้ายเอาไว้

Advertisement

สำหรับแม็กไกวร์ประเดิมการลงสนามให้กับแมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมที่ปีศาจแดงเปิดบ้านถล่ม “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี 4-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดเปิดซีซั่น 2019-20 เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ส่วนเกมต่อไปแมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปเยือนวูล์ฟแฮมป์ตัน ในคืนวันจันทร์ที่ 19 สิงหาคมนี้ เวลา 02.00 น. (เช้ามืดวันที่ 20 สิงหาคม)

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image