เสียดายล่ะสิ ‘เปเยกรินี่’ เผยอยากรั้ง ‘อาเดรียน’ ก่อนย้ายไปคว้าแชมป์กับ ‘ลิเวอร์พูล’

Photo : Twitter @LFC

มานูเอล เปเยกรินี่ ผู้จัดการทีม “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดใจว่าพยายามจะรั้งตัวอาเดรียน มือกาวชาวสเปนให้อยู่กับทีมต่อไป แต่สุดท้ายก็ทำไม่สำเร็จ ก่อนที่สุดท้ายอาเดรียนจะย้ายไปอยู่กับลิเวอร์พูล และประเดิมสนามด้วยการเซฟจุดโทษช่วยให้หงส์แดงเฉือนชนะ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี 5-4 ซิวแชมป์ศึกยูฟ่า ซุปเปอร์คัพ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเปเยกรินี่ก็มีความสุขดีที่เห็นอดีตลูกทีมประสบความสำเร็จทันทีกับต้นสังกัดใหม่

“ผมมีความสุขกับเขานะ เพราะอาเดรียนเคยลงเฝ้าเสาให้เวสต์แฮมมานานหลายปี เขาเป็นผู้รักษาประตูที่ดีคนหนึ่ง แต่ด้วยเหตุผลต่างๆ ทำให้เขาไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในการค้าแข้งที่นี่ต่อไปได้ เราอยากให้เขาอยู่ต่อนะ ไม่ใช่เพียงเพราะเขาเป็นผู้รักษาประตูที่ดีเท่านั้น คือเขาถือเป็นนักเตะที่ดีคนหนึ่งของทีมด้วยเช่นกัน เขาเคยมีปัญหาบางอย่างตอนเริ่มฤดูกาล ดังนั้นการเซ็นสัญญากับลิเวอร์พูลและสามารถโชว์ฟอร์มได้ดีขนาดนี้ ผมเลยแฮปปี้กับเขามากๆ” เปเยกรินี่กล่าว

อาเดรียน มือกาววัย 32 ปี เฝ้าเสาเป็นมือ 1 ให้ขุนค้อนนานถึง 6 ปี กระทั่งเกิดจุดเปลี่ยนในปี 2018 ที่สโมสรคว้าตัวลูคัส ฟาเบียนสกี้ ทำให้โอกาสของอาเดรียนลดลงจนแยกทางกับเวสต์แฮม หลังหมดสัญญาฉบับสุดท้ายเมื่อช่วงสิ้นสุดฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้นายด่านเลือดกระทิงดุต้องกลับไปซ้อมกับทีมในสเปน

แต่ทว่าชะตาพลิกผันทำให้มาอยู่กับลิเวอร์พูลในท้ายที่สุด เนื่องจากหงส์แดงต้องเสียอลิสซง เบ็คเกอร์ มือกาวบราซิเลียนที่มีอาการบาดเจ็บน่อง และคาดว่าต้องพักอย่างน้อยราว 2-3 สัปดาห์ กระทั่งอาเดรียนกลายเป็นฮีโร่เซฟจุดโทษของแทมมี่ อับราฮัม กองหน้าดาวรุ่งเชลซี และช่วยให้ทีมซิวแชมป์ซุปเปอร์คัพ สมัยที่ 4 ในประวัติศาสตร์สโมสรได้สำเร็จ

Advertisement

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ลิเวอร์พูลบุกไปฟาดแข้งกับเซาแธมป์ตันในวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคมนี้ เวลา 21.00 น.

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image