บายจ้า! ‘อเล็กซิส’ บรรลุข้อตกลงย้ายจอยทีมดังในอิตาลี ปิดฉากฝันร้ายกับ ‘แมนฯยู’

Photo : Reuters

อเล็กซิส ซานเชซ แนวรุกเคยพลิ้วชาวชิลี บรรลุเงื่อนไขส่วนตัวกับ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ทีมดังในกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งส่อเป็นการปิดฉากฝันร้ายในสีเสื้อ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเร็วๆ นี้ จากการรายงานของ “สกาย อิตาเลีย”

ล่าสุด ตัวแทนของอินเตอร์ได้เดินทางมาถึงประเทศอังกฤษเพื่อเจรจาค่าตัวของแข้งชิลีวัย 30 ปีกับแมนฯ ยูไนเต็ดให้เรียบร้อย ซึ่งจานลูก้า ดิมาร์ซิโอ้ นักข่าวชื่อดังชาวอิตาลี รายงานว่า เบื้องต้น อินเตอร์จะยืมตัวระยะยาว 12 เดือน โดยจะจ่ายมูลค่า 4.5 ล้านปอนด์ โดยอันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือชาวอิตาลีหวังจะเสริมแกร่งในแนวรุกให้กับทีมเพิ่มเติม หลังเพิ่งคว้าตัวโรเมลู ลูกากู มาจากปีศาจแดงเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ด้วยค่าตัว 74 ล้านปอนด์ (2,742 ล้านบาท)

ทั้งนี้ อเล็กซิสย้ายจาก “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อลมาอยู่กับแมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนมกราคมปี 2018 แต่ทว่าจากการลงเล่นถึง 45 นัด เขาสามารถทำได้เพียง 5 ประตูกับ 9 แอสซิสต์เท่านั้น ไม่สมกับค่าเหนื่อยก้อนโตรวมโบนัสที่อเล็กซิสได้รับสัปดาห์ละ 500,000 ปอนด์แม้แต่น้อย (18.8 ล้านปอนด์)

ด้านโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ กลาวเป็นนัยๆ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า อเล็กซิสจะไม่ถูกขายทิ้งในซัมเมอร์นี้ และหวังให้แข้งชิลีอเค้นฟอร์มเก่งเพื่อช่วยเหลือทีมต่อไป

Advertisement

“อเล็กซิสคือนักเตะที่มีความเป็นมืออาชีพ ที่ทำงานหนักในทุกๆ วัน เพื่อที่จะเป็นส่วนหนึ่งของที่นี่ ซึ่งที่ผ่านมาเขาได้พักผ่อนเป็นเวลา 3 สัปดาห์ (หลังจบโปรแกรมทีมชาติ) แต่ตอนนี้ก็ใกล้กับมาเป็นส่วนหนึ่งของทีมเราแล้วล่ะ ส่วนข่าวที่ลือกันว่าถูกส่งไปเล่นกับทีมสำรองนั้นไม่เป็นความจริงเลย เขาเป็นส่วนหนึ่งของทีมเราและเป็นนักเตะที่ดีมากๆ” โซลชาร์ระบุ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image