‘เป๊ป’ ชี้เหตุทะเลาะ ‘อเกวโร่’ – ปัดโวยวีเออาร์ริบประตูชัย แต่วอนตัดสินให้เท่าเทียม

Photo : Getty Images

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมจอมเทคนิค “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยสาเหตุที่เซร์คิโอ้ อเกวโร่ กองหน้าจอมเก๋าแสดงอาการไม่พอใจอย่างรุนแรง หลังถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงครึ่งหลัง ในเกมที่เรือใบสีฟ้าเปิดบ้านโดน “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ไล่ตีเสมอ 2-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อกลางดึกวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังเอ่ยถึงกรณีที่วีเออาร์ริบคืนประตูชัยในช่วงท้ายเกม

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 65 เมื่อเป๊บ ตัดสินใจถอด อเกวโร่ ออกจากสนาม และส่ง กาเบรียล เชซุส กองหน้าชาวบราซิเลียน ลงไปไล่ล่าสกอร์แทน โดยระหว่างที่อเกวโร่ กำลังเดินออกจากสนาม กุนเปิดศึกมีปากเสียงกับ กวาร์ดิโอล่า ก่อนที่ มิเกล อาร์เตต้า ผู้ช่วยโค้ชทีมเรือใบ จะเข้ามาห้ามทัพ

“เหตุการณ์กับอเกวโร่นั่นคือการเข้าใจผิดกันเท่านั้น นักเตะดันคิดว่าผมไม่พอใจที่เราเสียประตูตีเสมอ 2-2 อารมณ์ร่วมกับเกมตอนนั้นคือสูงมากๆ คือผมต้องการให้ประกบแบบตัวต่อตัว ท่าทางที่แสดงออกไปอเกวโร่เข้าใจว่าผมไม่พอใจเขา ซึ่งบางครั้งผมคงแสดงท่าทางเล่นใหญ่จนเกินจริงไปบ้างเวลาอยู่ข้างสนาม คือแน่นอนล่ะบางทีก็อาจมีหงุดหงิดนักเตะด้วย แต่ผมเองเคยเป็นนักฟุตบอลอาชีพมาก่อน ทำให้เข้าใจความรู้สึกนะจุดนั้นดี อารมณ์ร่วมนั้นก็เป็นส่วนหนึ่งของเกม คือผมและอเกวโร่ต่างพูดคุยกันระหว่างเกมและหลังจบเกม อเกวโร่เป็นนักเตะที่ผมรักมากๆ นะ” เป๊ป เปิดใจ

นอกจากนี้เป๊ปกล่าวถึงการใช้วีเออาร์ว่า ฤดูกาลที่แล้วเราถูกวีเออาร์ริบคืนประตูจากล้ำหน้า (เจ๊าสเปอร์ส รวม 4-4 ตกรอบ 8 ทีมศึกแชมเปี้ยนส์ลีก เพราะกฏประตูทีมเยือน) ส่วนแมตช์ล่าสุดนี้ก็เป็นการแฮนด์บอล ถ้าเขาบอกว่าโดนมือก็คงเป็นเช่นนั้นแหละ เหตุการณ์นั้นถูกตัดสินไปแล้ว แม้จะยากที่ต้องยอมรับ อย่างไรก็ตามเหตุการณ์บางอย่างผู้ตัดสินก็ยังไม่มีความชัดเจนในการใช้วีเออาร์ เช่นจังหวะที่เท้าของอาเดรียน ผู้รักษาประตูลิเวอร์พูล ยืนนอกเส้นประตู ก่อนที่จะพุ่งเซฟลูกสับไกของเชลซีได้สำเร็จ เป็นต้น นี่คือสิ่งที่กรรมการต้องแก้ไขต่อไป

Advertisement

กุนซือเรือใบสีฟ้ากล่าวอีกว่า ส่วนจังหวะที่เคยเกิดขึ้นกับเฟอร์นานโด ญอเรนเต้ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก) กลับไม่ถูกตัดสินว่าแฮนด์บอลกัน แต่พวกเราคงต้องอยู่กับการตัดสินเช่นนี้ให้ได้ต่อไป และพวกเราคงต้องมีความคงเส้นคงวากว่านี้ในการเล่น ซึ่งตนแทบไม่น่าเชื่อจริงๆ ว่าเราจะไม่ได้จุดโทษในครึ่งแรก (โรดรี้โดนลาเมล่า ทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ) สุดท้ายนี้ตนเองพอใจกับการได้ 1 แต้มในแมตช์แบบนี้ นี่คือบทเรียนที่เราได้รับ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image