แฟนผีมีเซ็ง! เผยสาเหตุ ‘พูลิซิช’ เมินย้ายเข้าสังกัด ‘แมนฯ ยูไนเต็ด’

Photo : Getty Images

โรบิน วอล์คเกอร์ โค้ชทีมเยาวชนของแบร็คลี่ย์ ทาวน์ สโมสรนอกลีกอังกฤษ อดีตโค้ชของคริสเตียน พูลิซิช ปีกขวาดาวรุ่งชาวอเมริกันวัย 20 ปี เปิดเผยว่าพูลิซิชปฏิเสธย้ายไปร่วมสังกัด “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะมีโชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุกีสคุมทีมอยู่ ท่ามกลางความสนใจจากลิเวอร์พูลและเชลซีที่พร้อมเจรจา

ท้ายที่สุด พูลิซิช ตกลงปลงใจย้ายจาก “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาอยู่กับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ด้วยค่าตัวราว 58 ล้านปอนด์ (ราว 2,180 ล้านบาท) โดยมีการเซ็นสัญญาตั้งแต่ตลาดหน้าหนาวเมื่อวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา แต่ถูกปล่อยตัวให้ดอร์ทมุนด์ใช้งานต่อจนจบซีซั่น 2018-19 กระทั่งได้โชว์เพลงแข้งให้กับเชลซีอย่างเป็นทางการในฤดูกาล 2019-20

ทั้งนี้ วอล์คเกอร์ ทำหน้าที่เป็นโค้ชทีมเด็กของแบร็คลี่ย์ เคยมีความใกล้ชิดกับพูลิซิช ตั้งแต่สมัยที่นักเตะเคยมาอยู่ตอน 7 ขวบ เปิดเผยกับ “เทเลกราฟ” ว่า พูลิซิช ไม่ต้องการย้ายไปอยู่กับแมนฯ ยูไนเต็ด เพราะปีศาจแดงในเวลานั้นมีโชเซ่ มูรินโญ่คุมทีมอยู่ (ก่อนถูกไล่ออกในเวลาต่อมา) เพราะพ่อของเขาทนไม่ได้จริงๆ ที่กุนซือชาวโปรตุกีสไม่ค่อยให้โอกาสดาวรุ่งลงสนามเท่าไร

วอลค์เกอร์กล่าวอีกว่า ตนเองเป็นแฟนบอลของเชลซี เพราะเกิดและเติบโตที่เมืองนี้ ตอนที่ได้พูดคุยกับพูลิซิชที่ดอร์ทมุนด์ จึงได้พยายามโน้มน้าวให้เขาย้ายไปอยู่กับสิงห์บลูส์ ซึ่งเอเยนต์ของเขาก็เห็นด้วย และตนก็ดีใจมากๆ ที่สุดท้ายพูลิซิชก็ได้มาอยู่กับเชลซีจริงๆ

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image