‘เนวิลล์’ จวก ‘ป๊อกบา’ ซัดจุดโทษโคตรห่วย – ‘โซลชาร์-แรชฟอร์ด’ ชี้เบื้องหลังหน้าที่มือปืน

Photo : Getty Images

แกรี่ เนวิลล์ อดีตแบ๊กขวาของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้วิเคราะห์เกมฟุตบอลให้กับ “สกาย สปอร์ตส์” วิจารณ์แหลกกรณีที่ปอล ป๊อกบา มิดฟิลด์จอมลีลาปีศาจแดงสังหารจุดโทษพลาด จนทำให้แมนฯ ยูไนเต็ดทำได้เพียงบุกไปเสมอกับวูล์ฟแฮมป์ตัน 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดมันเดย์ไนท์ เมื่อคืนวันที่ 19 สิงหาคม

เกมดังกล่าวปีศาจแดงขึ้นนำก่อน 1-0 จากอ็องโตนี่ มาร์ซิยาล ซัดมุมแคบยัดเสาแรกในนาทีที่ 27 ซึ่งนับเป็นการยิงประตูที่ 50 ของเจ้าตัวในสีเสื้อปีศาจแดง นับตั้งแต่ย้ายร่วมทีมเมื่อเดือนกันยายนปี 2015 แต่ครึ่งหลังวูล์ฟส์ตีเสมอได้สำเร็จจากลูกยิงเสียบใต้คานของรูเบน เนเวส นาที 55 กระทั่งนาทีที่ 68 ป๊อกบาโดนขัดขาในกรอบเขตโทษ ซึ่งเจ้าตัวลุกขึ้นมายิงด้วยตัวเอง แม้จะซัดแบบเต็มแรงแต่ดันไปติดเซฟของรุย ปาตริซิโอ อย่างจัง ก่อนจบเกมด้วยสกอร์ 1-1

เนวิลล์ระบุว่า รู้สึกโมโหมากนะตอนเห็นป๊อกบาทำท่าจะขอยิงจุดโทษ ซึ่งหากย้อนไปดูนัดที่แล้ว (กับเชลซี) แรชฟอร์ดเป็นคนทำหน้าที่นี้ แต่ก็มีป๊อกบาที่เข้าไปพูดคุยอยู่นาน จึงไม่แน่ใจเลยว่าแรชฟอร์ดเป็นคนแย่งหน้าที่ยิงเป้าจากป๊อกบาหรือไม่ กระทั่งนัดล่าสุดก็ยังจะคุยกันก่อนยิงอีก ไม่เข้าใจจจริงๆ ว่าทำไมต้องมาคุยกันอีกว่าใครจะรับหน้าที่ยิงจุดโทษ แทนที่จะเลือกมือยิงเบอร์ 1 ไว้สักคน

“ป๊อกบายิงจุดโทษพลาดไปถึง 4 ครั้งในรอบ 12 เดือน คุณคิดว่าคงให้โอกาสเขามากพอแล้ว ซึ่งนัดที่แล้วแรชฟอร์ดยิงเข้า ดังนั้นเขาก็ควรได้รับหน้าที่นั้นต่อไปสิ ในแมตช์นี้ไม่มีใครมีความเป็นผู้นำในสนามเลย” เนวิลล์กล่าว

Advertisement

ด้านโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมปีศาจแดงกให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า ทั้งแรชฟอร์ดและป๊อกบาได้รับมอบหมายให้เป็นคนยิงจุดโทษอยู่แล้ว ซึ่งขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของทั้งคู่ว่าตอนนั้นใครจะเป็นคนยิง โดยบางครั้งนักเตะก็มีความมั่นใจเต็มเปี่ยมว่าจะทำประตูได้ ซึ่งป๊อกบาก็ทำประตูจากลูกจุดโทษได้หลายครั้ง แต่คราวนี้รุย ปาตริซิโอ ผู้รักษาประตูของวูล์ฟส์กลับเป้องกันได้ดีมากๆ

ขณะที่มาร์คัส แรชฟอร์ด กล่าวว่า ป๊อกบาต้องการสังหารจุดโทษ ไม่มีอะไรซับซ้อนหรอก ซึ่งทุกคนสามารถยิงพลาดกันได้ นั่นคือเรื่องปกติ เราจะลืมเรื่องราวครั้งนี้และก้าวต่อไปข้างหน้าให้ได้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image