‘โซลชาร์’ ยอมรับ ‘อเล็กซิส’ มีโอกาสย้ายหนี ‘แมนฯยู’ ในตลาดซัมเมอร์นี้

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับกับ “สกาย สปอร์ตส์” ว่า อเล็กซิส ซานเชซ ปีกชาวชิลีมีโอกาสย้ายออกจากทีมก่อนที่ตลาดซื้อขายยุโรปจะปิดลงในวันที่ 2 กันยายนนี้

“ตอนนี้ตลาดซื้อขายยังเหลือเวลาอีกประมาณ 2 สัปดาห์ แน่นอนว่าย่อมมีโอกาสนั้น มีสโมสรจำนวนหนึ่งแสดงความสนใจในตัวเล็กซิสจริง ดังนั้นเดี๋ยวเราคงได้ทราบกันว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป และผมไม่สามารถบอกกล่าวอะไรได้มากกว่านี้แล้ว” โซลชาร์ระบุ

ก่อนหน้านี้ “สกาย อิตาเลีย” รายงานว่า เอเยนต์ส่วนตัวของอเล็กซิสได้เปิดฉากเจรจากับสโมสรปีศาจแดง ถึงความต้องการของแข้งชาวชิลีวัย 30 ปี ที่ต้องการออกไปค้าแข้งกับทีมอื่น โดยมีอินเตอร์ มิลานแสดงความสนใจ และพร้อมยื่นข้อเสนอยืมตัว 1 ซีซั่นและเงื่อนไขซื้อขาดในซัมเมอร์หน้าด้วยมูลค่า 15.5 ล้านปอนด์ (579 ล้านบาท)

ด้านตัวอเล็กซิสเองได้บรรลุเงื่อนไขส่วนตัวกับอินเตอร์มิลานแล้วเรียบร้อย เหลือแค่การตกลงกันระหว่าง 2 สโมสรเท่านั้น ที่ยังมีเรื่องค่าเหนื่อยก้อนโตต้องพิจารณาว่าใครจะเป็นคนจ่าย ซึ่งจานลูก้า ดิมาร์ซิโอ้ นักข่าวชื่อดังชาวอิตาลี รายงานว่า เบื้องต้น อินเตอร์จะยืมตัวระยะยาว 12 เดือน โดยจะจ่ายค่าเช่ามูลค่า 4.5 ล้านปอนด์ (167 ล้านบาท)

Advertisement

นอกจากนี้ “สกาย อิตาเลีย” รายงานเพิ่มเติมว่าอเล็กซิสจะเข้ารับการตรวจร่างกายกับอินเตอร์ มิลานในวันอังคารนี้ตามเวลาท้องถิ่นของอิตาลี เพื่อให้ดีลมีความคืบหน้าและปิดดีลให้ทันก่อนตลาดซื้อขายยุโรปจะปิดตัวลงในวันที่ 2 กันยายนนี้

ทั้งนี้ อเล็กซิสย้ายจาก “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อลมาอยู่กับแมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยการสลับขั้วกับเฮนริกห์ มคิตาร์ยาน เมื่อเดือนมกราคมปี 2018 แต่ทว่าจากการลงเล่นถึง 45 นัด เขาสามารถทำได้เพียง 5 ประตูกับ 9 แอสซิสต์เท่านั้น ไม่สมกับค่าเหนื่อยก้อนโตรวมโบนัสที่อเล็กซิสได้รับสัปดาห์ละ 500,000 ปอนด์แม้แต่น้อย (18.8 ล้านปอนด์)

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image