อย่าเสี้ยม! ‘ซาลาห์’ ยันชัดไม่คิดชิ่ง ‘ลิเวอร์พูล’ – ชี้วีเออาร์ทำลายเสน่ห์ฟุตบอล

Photo : Liverpool FC

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าชาวอียิปต์ของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยืนยันว่ายังมีความสุขดีกับการค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ พร้อมกับแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเทคโนโลยีวีเออาร์ว่าเป็นการทำลายความสนุกของฟุตบอล

ก่อนหน้านี้แกรี่ เนวิลล์ เคยวิเคราะห์ไว้ว่าซาลาห์มีโอกาสย้ายออกจากลิเวอร์พูลในอีก 1 ปีข้างหน้า หลังได้รับความสนใจจากบรรดาสโมสรบิ๊กเนมต่างๆ นับตั้งแต่โชว์ฟอร์มเทพตลอด 2 ปีในสีเสื้อหงส์แดง โดยยิงไป 72 ประตูกับ 30 แอสซิสต์ ตลอดการลงเล่น 108 นัดในทุกรายการให้กับลิเวอร์พูล พร้อมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย

ส่งผลให้ซาลาห์ออกมาเปิดใจถึงกระแสข่าวดังกล่าวว่า ตอนนี้ไม่ได้มีความคิดออกไปหาความท้าทายใหม่ๆ กับที่อื่นแต่อย่างใด

“ผมมีความสุขดีกับลิเวอร์พูล มีความุสขดีกับเมืองนี้ ผมรักแฟนๆ และพวกเขาก็รักผมเช่นกัน และผมก็แฮปปี้กับสโมสรมากๆ เลย” ซาลาห์เปิดใจ

Advertisement

นอกจากนี้แข้งดังชาวอียิปต์ยังเอ่ยถึงเทคโนโลยีภาพช้าช่วยตัดสิน (วีเออาร์) ที่เริ่มนำมาใช้ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-20 ครั้งนี้เป็นซีซั่นแรกว่าอาจจะนำมาช่วยปกป้องนักเตะได้ก็จริง แต่ก็ทำลายความสนุกของฟุตบอลลงไปด้วย

“ผมไม่ชอบวีเออาร์เท่าไหร่ ไม่ชอบจริงๆ เพราะผมหลงรักฟุตบอลตามแบบเดิมที่เป็นอยู่ ความผิดพลาดจากผู้ตัดสินหรือจากนักเตะเป็นสิ่งที่ผมยอมรับได้ เพราะนั่นคือการทำให้ฟุตบอลมีความตื่นเต้นมากขึ้น แต่บางทีคุณอาจจะได้เห็นว่าผมเรียกจุดโทษได้มากขึ้นก็ได้นะ (โดนทำฟาวล์บ่อย)” ซาลาห์ระบุ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image