‘แมนฯยู’ พร้อมช่วยจ่ายค่าแรง ‘อเล็กซิส’ ครึ่งหนึ่ง หนุนโยกจอย ‘อินเตอร์’ ยืมตัว

Photo : REUTERS

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมเสนอตัวช่วยจ่ายค่าเหนื่อยของอเล็กซิส ซานเชซ ปีกเคยพลิ้วเป็นจำนวนครึ่งหนึ่ง หากบรรลุข้อตกลงปล่อยตัวแข้งชาวชิลีไปเล่นแบบยืมตัวกับ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ในตลาดซัมเมอร์นี้ จากการายงานของ “ลา กาเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต” สื่อของอิตาลี

ก่อนหน้านี้โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมปีศาจแดงเพิ่งยอมรับว่า อเล็กซิสมีโอกาสย้ายออกจากสโมสรในซัมเมอร์นี้ ท่ามกลางกระแสข่าวที่ระบุว่า อินเตอร์ พร้อมยื่นข้อเสนอยืมตัว 1 ซีซั่นบวกกับเงื่อนไขซื้อขาดในซัมเมอร์หน้าด้วยมูลค่า 15.5 ล้านปอนด์ (579 ล้านบาท)

ปัจจุบัน อเล็กซิสรับค่าเหนื่อยรวมโบนัสกับปีศาจแดงอยู่ที่สัปดาห์ละ 500,000 ปอนด์ (18.7 ล้านบาท) ซึ่งเป็นประเด็นสำคัญที่ต้องคุยให้ลงตัวหากแข้งชิลีย้ายไปอยู่กับอินเตอร์ โดยมีรายงานว่าปีศาจพร้อมช่วยจ่ายค่าแรงครึ่งหนึ่งหรือราว 250,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (9.4 ล้านบาท) เพื่อหวังให้ดีลดังกล่าวได้บทสรุปเสียที

ขณะที่ จานลูก้า ดิมาร์ซิโอ้ นักข่าวของสกายสปอร์ตส อิตาเลีย รายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่ได้เคาะรายละเอียดในขั้นตอนสุดท้ายสำหรับดีลของอเล็กซิส เนื่องจากยังมีเงื่อนไขตัวเลขซื้อขาดที่ยังไม่เรียบร้อย รวมถึงเรื่องของค่าหนื่อยในช่วงยืมตัว แต่ก็หวังว่าจะสามารถตกลงกันได้ภายในวันพุธนี้ตามเวลาท้องถิ่นของอิตาลี

Advertisement

ทั้งนี้ อเล็กซิสย้ายจาก “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อลมาอยู่กับแมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยการสลับขั้วกับเฮนริกห์ มคิตาร์ยาน เมื่อเดือนมกราคมปี 2018 แต่ทว่าจากการลงเล่นถึง 45 นัด เขาสามารถทำได้เพียง 5 ประตูกับ 9 แอสซิสต์เท่านั้น แถมยังไม่มีชื่อแม้แต่บนม้านั่งสำรองตลอด 2 เกมแรกในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำให้ถูกจับตามองว่าอเล็กซิสอยู่ในระหว่างเตรียมตัวย้ายทีม

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image