เย้ยก่อนได้เปรียบ! ‘อาร์ชาวิน’ ชี้ยิงคนเดียว 4 ลูกใส่ ‘ลิเวอร์พูล’ เป็นแค่เรื่องธรรมดา

Photo : Getty Images

อังเดร อาร์ชาวิน อดีตมิดฟิลด์อาร์เซน่อล เปิดใจกับ “สกาย สปอร์ตส์” ว่าการยิงคนเดียว 4 ประตู ในเกมที่ช่วยให้ปืนใหญ่บุกเสมอ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สุดระทึก 4-4 เมื่อในซีซั่น 2008-09 นั้นเป็นเรื่องที่ไม่คาดคิดมาก่อน แต่ก็ถือเป็นเกมธรรมดาเกมหนึ่งเท่านั้นและไม่มีความพิเศษเท่าไหร่ โหมโรงก่อนศึกบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่อาร์เซน่อลจะต้องบุกฟาดแข้งกับลิเวอร์พูลในวันเสาร์ที่ 24 สิงหาคมนี้

สำหรับเกมดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 เมษายนปี 2009 ซึ่งเกมนั้นอาร์ชาวินยิงคนเดียว 4 ประตูให้กับปืนใหญ่ ส่วนหงส์แดงได้ประตูจากเฟร์นันโด ตอร์เรสและยอสซี่ เบนายูนคนละ 2 ประตู

“นั่นเป็นเกมธรรมดาทั่วไปเกมหนึ่งเท่านั้นแหละ ไม่มีอะไรพิเศษเท่าไหร่ ก่อนเกมไม่ได้รู้สึกพิเศษอะไรเลย ตอนลงสนามมาอบอุ่นร่างกายก็คิดเพียงแค่ว่าเกมนี้เราจะไม่แพ้ แน่นอนว่าไม่คาดคิดมาก่อนว่าตัวเองจะยิงได้ถึง 4 ประตูในแมตช์นั้น คือถ้าดูในเรื่องสถิตินั่นอาจเป็นเกมที่ดีที่สุดของผม แต่หากมองในมุมการเล่น ผมคิดว่ามีเกมอื่นที่ตัวเองทำได้ดีกว่านั้นนะ” อาร์ชาวิน ระบุ

นอกจากนี้อาร์ชาวินกล่าวว่า เป็นเรื่องยากจริงๆ ที่จะหาคนมาทำงานแทนที่ของอาร์เซน เวนเกอร์ ผู้ซึ่งคุมทีมมายาวนานกว่า 20 ปี ซึ่งอาจพูดได้ว่าตอนนี้อูไน เอเมรี่ อาจจะยังไม่อยู่ในจุดที่ดีเท่าไหร่ แต่การทำงานปีแรกถือว่าไม่เลวเลย เพราะเขากำลังอยู่ในช่วงสร้างทีมและคงต้องใช้เวลา ซึ่งหวังว่าเขาจะทำได้ดีนะ ซึ่งหากมองในความเป็นจริงคิดว่าเป้าหมายของทีมคือการติดท็อปโฟร์ เนื่องจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับลิเวอร์พูลนั้นกำลังแข็งแกร่งสุดสุด และถูกยกให้เป็นเต็งแชมป์

Advertisement

อาร์ชาวิน ย้ายจากเซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ทีมดังในรัสเซีย มาอยู่กับอาร์เซน่อลในเดือนมกราคม 2009 รวมทำไปทั้งหมด 31 ประตูกับ 46 แอสซิสต์จาก 145 นัดในสีเสื้อปืนใหญ่ตลอดระยะเวลา 4 ปีกับสโมสร

โดยอาร์ชาวินมีช่วงยืมตัวระยะสั้นกับเซนิตในปี 2012 ก่อนย้ายถาวรมาอยู่กับเซนิตในปี 2013 ต่อด้วยการเล่นให้กับคราสโนดาร์ในรัสเซีย และเอฟซี ไครัต อัลมาตี ในคาซัคสถาน กระทั่งแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ปัจจุบัน อาร์ชาวินในวัย 38 ปี ทำงานเป็นโค้ชให้กับทีมอะคาเดมี่ของเซนิต

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image