ทุบสถิติผี! ‘ลิเวอร์พูล’ จ่อเซ็นสัญญาชุดแข่งใหม่กับ ‘ไนกี้’ คาดโกยทะลุ 3 พันล้านต่อปี

“ฟอร์บส์” นิตยสารด้านการเงินชื่อดังของสหรัฐอเมริกา รายงานว่า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เตรียมเซ็นสัญญาสปอนเซอร์ชุดแข่งกับ “ไนกี้” ซึ่งจะทำให้หงส์แดงกลายเป็นทีมที่กอบโกยรายได้จากสปอนเซอร์ชุดแข่งต่อปีสูงที่สุดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำลายสถิติเดิมของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เซ็นสัญญาไว้กับ “อาดิดาส”

ลิเวอร์พูล กำลังจะหมดสัญญากับ “นิวบาลานซ์” สปอนเซอร์ปัจจุบันในช่วงสิ้นสุดฤดูกาล 2019-20 นี้ หลังร่วมดีลกันมานานราว 4 ปี กับมูลค่า 45 ล้านปอนด์ต่อซีซั่น (1,694 ล้านบาท) ซึ่งทางไนกี้วางแผนจะเสนอสัญญาสปอนเซอร์ชุดแข่งให้กับลิเวอร์พูล โดยหวังทุ่มเงินทำลายสถิติที่ทางแมนฯ ยูไนเต็ด ทีมแชมป์รายได้จากชุดแข่งสูงที่สุดในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ซึ่งได้รับจากอาดิดาสแบรนด์คู่ปรับตัวฉกาจด้วยมูลค่า 75 ล้านปอนด์ต่อปี (2,824 ล้านบาท)

โดยมูลค่าทางการตลาดของลิเวอร์พูลที่สูงขึ้น เป็นผลต่อเนื่องมาจากฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยม กับการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2018-19 ซึ่งเป็นถ้วยบิ๊กเอียร์สมัยที่ 6 ของประวัติศาสตร์สโมสรได้อย่างงดงาม รวมถึงการยกระดับทีมขึ้นมาลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษได้อย่างแข็งแกร่ง กับการจบอันดับ 2 ในซีซั่นล่าสุดด้วยคะแนนสูงถึง 97 แต้ม เป็นรอง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพียงแค่ 1 แต้มเท่านั้น

ทั้งนี้ “เดลี่เมล์” รายงานว่า หงส์แดงได้เปิดเจรจากับแบรนด์กีฬาชื่อดังหลายเจ้ารวมถึงพูม่าและอาดิดาส แต่เป็นทางไนกี้ที่ก้าวขึ้นมาเป็นตัวเต็งในดีลครั้งนี้จากข้อเสนอมูลค่ามหาศาล อย่างไรก็ตาม นิวบาลานซ์ ยังมีโอกาสขยายสัญญากับลิเวอร์พูลต่อไปได้ หากพวกเขายอมจ่ายเงินเทียบเท่ากับข้อเสนอที่ลิเวอร์พูลบรรลุข้อตกลงกับแบรนด์อื่นๆ

Advertisement

ปัจจุบัน “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีก้า สเปน เป็นสโมสรที่กวาดรายได้จากสปอนเซอร์ชุดแข่งสูงที่สุดในโลกเป็นจำนวน 100 ล้านปอนด์ต่อปี (3,766 ล้านบาท) จากไนกี้ ขณะที่อันดับ 2 ของโลกคือ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ซึ่งมีสัญญากับอาดิดาสปีละ 98 ล้านปอนด์ (3,688 ล้านบาท) ส่วนอันดับ 3 เป็นแมนฯ ยูไนเต็ด แต่มีแนวโน้มว่าลิเวอร์พูลจะผงาดขึ้นมาเบียดคู่อริตกกระป๋องลงไปในเร็วๆ นี้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image