‘อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน’ ลั่นเค้นฟอร์มเก่งชดเชยเดี้ยงยาว หลังต่อสัญญาหงส์ถึงปี 2023

Photo : Liverpool FC

อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน มิดฟิลด์วัย 26 ปีชาวอังกฤษ ปลื้มใจแบบสุดสุดหลังต่อสัญญาฝากอนาคตกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จนถึงปี 2023 จากการประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อคืนวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา

“ผมตื่นเต้นมากๆ ที่ได้จรดปากกาเซ็นสัญญา หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ตัวเองจะสามารถโชว์ฟอร์มและทำบางสิ่งที่พิเศษได้อย่างที่เคยทำไว้ก่อนบาดเจ็บ และขอให้คำมั่นสัญญากับแฟนหงส์แดงเลยว่า ผมจะทุ่มเทแบบสุดตัวเพื่อพาสโมสรก้าวต่อไปข้างหน้า ไล่ล่าชัยชนะ (คว้าแชมป์) ให้มากขึ้น” อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลนระบุ

สำหรับแชมเบอร์เลนนั้นย้ายจากอาร์เซน่อลมาอยู่กับหงส์แดงเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2017 รวมผลงานถึงปัจจุบันเจ้าตัวยิงไป 5 ประตูกับ 8 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 47 นัดในทุกรายการ โดยเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว แข้งเลือดผู้ดีได้รับบาดเจ็บหนักที่หัวเข่า จนพักรักษาตัวนานกว่า 13 เดือน กระทั่งกลับมาลงสนามได้อีกครั้งในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน เพิ่งได้กลับมาลงสนามเป็นตัวจริงในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนเมษายนปี 2018 ในเกมที่บุกชนะเซาแธมป์ตัน 2-1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นอกจากนี้เขายังได้เป็นตัวจริงในศึกซุปเปอร์คัพกับเชลซี เมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมาเช่นกัน แม้จะได้ลงสนามเพียงแค่ 45 นาทีแรกก็ตาม

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image