สื่อผู้ดีแฉ ‘ลุยซ์’ ฉุนโดน ‘แลมพาร์ด’ จวกฟอร์มการเล่น เลยรับข้อเสนอย้ายซบปืน

ดาวิด ลุยซ์ (Reuters)

หนังสือพิมพ์ “ดิ อินดิเพนเดนต์” ของอังกฤษ อ้างแหล่งข่าววงในของทีมเชลซีว่า ก่อนหน้าดาวิด ลุยซ์ กองหลังชาวบราซิลจะตัดสินใจย้ายจากสแตมฟอร์ดบริดจ์ไปร่วมทีมอาร์เซน่อล คู่ปรับร่วมเมืองในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะอังกฤษ ชนิดช็อกวงการนั้น ลุยซ์โดนแฟรงก์ แลมพาร์ด ตำนานสโมสรที่เข้าไปรับช่วงคุมทีมสิงห์บลูส์ต่อจากเมาริซิโอ ซาร์รี่ ตำหนิอย่างรุนแรงเรื่องฟอร์มการเล่นเมื่อฤดูกาลก่อน

แหล่งข่าวเผยด้วยว่า หลังเหตุการณ์ดังกล่าว ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ตึงเครียดอย่างมาก และการย้ายทีมอย่างกะทันหันครั้งนี้ต่างก็แฮปปี้กันทั้ง 2 ฝ่ายเพราะไม่อยากร่วมงานกันต่อ

ลุยซ์ให้สัมภาษณ์ “อีเอสพีเอ็น บราซิล” ว่า ได้คุยกับแลมพาร์ด และทราบว่าเขามีแผนการทำทีมของตัวเอง เมื่อเปิดอกคุยกันตรงๆ แลมพาร์ดก็แสดงออกชัดเจนว่ามีความคิดเรื่องการเล่นต่างกับตน เมื่อตนได้รับข้อเสนอจากทีมปืนใหญ่ซึ่งเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมก็เลยตอบรับข้อเสนอ เพราะปกติไม่เคยกลัวที่จะต้องท้าทายอะไรใหม่ๆ อยู่แล้ว อาจไม่ใช่ทุกคนที่จะตัดสินใจอย่างนี้ แต่ก็พร้อมจะเผชิญกับความท้าทาย อย่างไรก็ตาม ตนยังคงให้ความเคารพทีมเชลซีและผู้จัดการทีมใหม่ของพวกเขาเหมือนเดิม เพียงแต่ปรัชญาการทำทีมอาจจะไม่ตรงกันเท่านั้น

ด้านแลมพาร์ดเคยออกมาโต้ข่าวเรื่องขัดแย้งกับลุยซ์ตั้งแต่หลังการย้ายทีมใหม่ๆ โดยยืนยันว่าเป็นการจากกันด้วยดี

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image