ชนะรวดทีมเดียว! ‘หงส์แดง’ เปิดบ้านยิง ‘ปืนใหญ่’ 3-1 นำจ่าฝูงต่อ

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดบ้านไล่ยิงเอาชนะ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล 3-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 3 ของฤดูกาล ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม

เริ่มเกมมาได้ไม่กี่นาที นิโกล่าส์ เปเป้ ปีกค่าตัวสถิติสโมสรของทีมปืนใหญ่ สามารถเลี้ยงผ่านเวอร์กิล ฟาน ไดค์ ได้เป็นคนแรกในรอบ 50 เกม แต่จังหวะดังกล่าวถูกฟาน ไดค์ ตามกลับมาสกัดได้

จากนั้นเป็นฝั่งหงส์แดงที่เปิดเกมบุกอย่างหนัก และมีโอกาสทำประตูหลายต่อหลายครั้ง จนมาประสบความสำเร็จในนาทีที่ 41 จากจังหวะเตะมุมที่เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดให้โจเอล มาติป สลัดตัวประกบขึ้นโขกเดี่ยวๆ เข้าประตูไปให้ทีมออกนำ 1-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เริ่มครึ่งหลังมาได้แค่ 2 นาที ลิเวอร์พูลก็มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ พลิกบอลหนีดาวิด ลุยซ์ ได้ก่อนจะโดนดึง และเป็นซาลาห์ที่รับหน้าที่สังหารเองไม่พลาด เจ้าถิ่นหนีห่างเป็น 2-0

Advertisement

จากนั้นนาทีที่ 59 ลิเวอร์พูลก็หนีห่างเป็น 3-0 ซาลาห์คนเดิมได้บอลจากกลางสนามก่อนลากหนีผู้เล่นของอาร์เซน่อล ได้เข้าไปยิงเรียดสวนตัวแบรนด์ เลโน่ เข้าประตูไป เป็นประตูที่ 2 ของเขาในเกมนี้ด้วย

ช่วงท้ายเกมนาทีที่ 85 ทีมเยือนมาได้ประตูตีไข่แตกจากการยิงของลูคัส ตอร์เรร่า ตัวสำรองที่เพิ่งลงสนามมา ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ลิเวอร์พูล เอาชนะ อาร์เซน่อล 3-1 เก็บ 9 คะแนนเต็มเพียงทีมเดียวในพรีเมียร์ลีก และยังนำเป็นจ่าฝูงต่อไป

นอกจากนี้ ยังเป็นการทำสถิติชนะในลีกติดต่อกันเป็นเกมที่ 12 ต่อเนื่องจากฤดูกาลก่อน ซึ่งเป็นสถิติที่ยาวนานที่สุดของทีมนับตั้งแต่เปลี่ยนมาเป็นพรีเมียร์ลีกด้วย

Advertisement

ผลคู่อื่นๆ
นอริช แพ้ เชลซี 2-3
ไบรท์ตัน แพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน 0-2
เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด แพ้ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-2
วัตฟอร์ด แพ้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-3
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้ คริสตัล พาเลซ 1-2

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image