จะขายออกไหม? ‘โซลชาร์’ ยืนยันพร้อมปล่อย ‘อเล็กซิส’ หากผีได้ข้อเสนอถูกใจ

Photo : Getty Images

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าอเล็กซิส ซานเชซ ปีกค่าเหนื่อยแพงชาวชิลี มีโอกาสถูกปล่อยตัวออกจากทีมในตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้ หากได้ข้อเสนอที่น่าพอใจ แต่ก็ยังพร้อมให้โอกาสแข้งชิลีได้มีโอกาสพิสูจน์ฝีเท้ากับปีศาจแดงต่อไปเช่นกัน

“อเล็กซิสเป็นนักเตะที่มีคุณภาพ แต่เราก็ไม่ได้มีทางเลือกมากนัก ซึ่งหากมีข้อเสนอที่ดีพอให้กับสโมสร บางทีเขาอาจจะไปจากที่นี่ แต่ถ้าไม่มีการย้ายทีมเกิดึ้น เขาก็จะยังเป็นผู้เล่นของเราต่อไป” โซลชาร์กล่าวกับอีฟนิง สแตนดาร์ด

นอกจากนี้โซลชาร์ยังยืนยันว่าหากอเล็กซิสย้ายทีมออกไปจริงๆ ในตลาดรอบนี้ สโมสรจะไม่มีการมองหาแข้งใหม่มาทดแทนแต่อย่างใด สวนกระแสข่าวลือกับเฟร์นันโด ญอเรนเต้ อดีตกองหน้าชาวสเปนของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

สำหรับ อเล็กซิส ย้ายจากอาร์เซน่อล ซึ่งเป็นการสลับขั้วกับเฮนริกห์ มคิทาร์ยาน เมื่อเดือนมกราคมปี 2018 โดยขณะนั้นแข้งชิลีได้โชว์ฟอร์มสุดเทพและเป็นกำลังสำคัญในแนวรุกของปืนใหญ่มาตลอด 4 ปี

แต่ทว่าจากการลงเล่นถึง 45 นัดในทุกรายการให้กับปีศาจแดง อเล็กซิสทำได้เพียง 5 ประตูกับ 9 แอสซิสต์เท่านั้น ไม่สมกับค่าเหนื่อยก้อนโตรวมโบนัสที่อเล็กซิสได้รับสัปดาห์ละ 500,000 ปอนด์แม้แต่น้อย (18.8 ล้านปอนด์) ทำให้เขากลายเป็นตัวเลือกในเกมรุกรองจามาร์คัส แรชฟอร์ดและอ็องโตนี่ มาร์ซิยาล นับตั้งแต่การเข้ามาคุมทีมของโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์

โดยปัจจุบัน อเล็กซิส ตกเป็นข่าวเตรียมย้ายไปอยู่กับ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ในรูปแบบยืมตัวพร้อมออปชั่นซื้อขาดภายหลัง ซึ่งถึงขั้นมีรายงานว่า ตัวนักเตะบรรลุเอนไขส่วนตัวแล้ว เหลือเพียงการเจรจาค่ายืมตัวและค่าเหนื่อยระหว่าง 2 สโมสรเท่านั้น ซึ่งอาจมีส่วนกับการที่อเล็กซิสไม่ชื่อตลอด 3 เกมแรกของแมนฯ ยูไนเต็ดในซีซั่นใหม่ 2019-20 แม้แต่วินาทีเดียว

Advertisement

ทั้งนี้การลงทะเบียนนักเตะใหม่ของกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี รวมถึงตลาดอื่นๆ ในลีกใหญ่ของยุโรปนั้นจะปิดในวันที่ 2 กันยายนนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image