เกือบไม่รอด! ‘อาร์เซน่อล’ รัว 2 ตุงไล่เจ๊า ‘สเปอร์ส’ 2-2 ศึกนอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้

Photo : Getty Images

“ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ตกเป็นรองก่อน 0-2 ก่อนไล่ตามตีเสมอ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ สุดสนุก 2-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ดึกคืนวันที่ 1 กันยายน

เกมนี้สเปอร์สขึ้นนำก่อนอย่างรวดเร็วจากการซ้ำจ่อๆ ของคริสเตียน อีริกเซ่น ในนาทีที่ 10 จากนั้นกรานิต ชาก้า มิดฟิลด์ตัวรอบของอาร์เซน่อลไปเสียบซน ฮึง มิน ล้มคว่ำในกรอบเขตโทษ ผู้จัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษทันที่ และเป็นแฮร์รี่ เคน หัวหอกชาวอังกฤษยิงให้สเปอร์สหนีห่างเป็น 2-0 ในนาทีที่ 40

แต่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก นาทีที่ 45+1 นิโกล่าส์ เปเป้ จ่ายบอลให้อเล็กซองเดร ลากาแซ็ตต์ ใช้เท้าขวาแตะบอลหลบกองหลังหนึ่งจังหวะ ก่อนตะบันด้วยซ้ายแบบเต็มข้อสวนตัวอูโก้ โยริสเข้าไปตุงตาข่ายช่วยให้ปืนใหญ่ตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2

ครึ่งหลังอาร์เซน่อลพยายามครองเกมบุกกดดัน จนกระทั่งนาทีที่ 71 มัตเตโอ เก็นดูซี่ เปิดบอลทะลุเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ใช้ปลายสตั๊ดสะกิดบอลเปลี่ยนทางเข้าประตูให้อาร์เซน่อลตีเสมอเป็น 2-2 ได้สำเร็จ

Advertisement

นาทีที่ 79 สเปอร์ส สกัดบอลเข้าประตูตัวเอง แต่จังหวะก่อนหน้านั้น เซอัด โคลาซินัชของอาร์เซน่อลอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าก่อนเปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ ซึ่งต้องใช้วีเออาร์ช่วยยืนยันคำตัดสินที่ผู้ช่วยสะบัดธง ทำให้สเปอร์สรอดพ้นการเสียประตูไปอย่างหวุดหวิด

จบเกมนี้ อาร์เซน่อล มี 7 คะแนน จากชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 1 รั้งอันดับ 5 ของตาราง ส่วนสเปอร์ส มี 5 คะแนน จากชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 1 รั้งอันดับ 9 ของลีก

นัดต่อไป อาร์เซน่อลบุกเยือนวัตฟอร์ดวันที่ 15 กันยายน ขณะที่สเปอร์สเปิดบ้านรอฟาดแข้งคริสตัล พลาเลซ วันที่ 14 กันยายน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ผลบอลคู่อื่นๆ

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เอฟเวอร์ตัน ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 3-2

ลาลีก้า สเปน
บาเลนเซีย ชนะ รีล มายอร์ก้า 2-0

ลีกเอิง ฝรั่งเศส
แร็งส์ ชนะ ลีลล์ 2-0
แรนส์ แพ้ นีซ 1-2
สตราส์บูร์ก เสมอ โมนาโก 2-2

บุนเดสลีก้า เยอรมัน
แวร์เดอร์ เบรเมน ชนะ เอาก์สบวร์ก 3-2

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image