‘เคน’ ปัดเป็นแข้งจอมพุ่งล้ม – ยืนยัน ‘สเปอร์ส’ ต้องได้จุดโทษลูก 2 (คลิป)

Photo : Getty Images

แฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวเก่งของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ โต้เขาไม่ใช่นักเตะจอมพุ่งล้มเรียกจุดโทษ และทีมสมควรไดรับจุดโทษครั้งที่ 2 จริงๆ ในเกมที่สเปอร์สบุกเสมออาร์เซน่อล 2-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ “นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้” ที่เอมิเรตส์ สเตเดียม เมื่อคืนวันที่ 1 กันยายน

โดยสเปอร์สเป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน 2-0 จากคริสเตียน อีริกเซ่น นาทีที่ 10 และจุดโทษของเคน นาทีที่ 40 ก่อนที่อาร์เซน่อลจะยิง 2 ลูกรวดจากอเล็กซองเดร ลากาแซ็ตต์ นาที 45+1 และปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง นาทีที่ 71

ส่วนจังหวะปัญหาเกิดขณะที่ทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ที่ 2-2 ประตู โดยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บยาว 5 นาที เคนที่พาบอลทะลุเข้าไปบริเวณริมกรอบเขตโทษ พยายามใช้ตัวบังบอลก่อนโดนโซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส กองหลังอาร์เซน่อลที่ตามเบียดจากด้านหลัง จนเคนล้มไปกองบนพื้นและคว้าบอลเอาไว้

แต่ทว่ากรรมการกลับเป่าเป็นแค่การแฮนด์บอลของเคนเท่านั้น โดยไม่ให้ใบเหลืองข้อหาพุ่งล้มแต่อย่างใด แต่เคนก็ยังโดนกระแสวิจารณ์อย่างหนักว่าเป็นจอมพุ่งเรียกจุดโทษ หวังช่วยทีมคว้าชัยชนะแบบทางลัด

Advertisement

“นั่นเป็นจังหวะที่เขาพยายามเข้าแท็คเกิ้ลใส่ผม ถ้าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกลางสนาม กรรมการคงเป่าเป็นการฟาวล์แน่นอน แต่เมื่อมาเกิดในกรอบเขตโทษทุกอย่างจึงกลายเป็น 50-50 และผู้ตัดสินคงคิดว่าผมพยายามเฝ้ารอโอกาสล้มเรียกจุดโทษ ซึ่งจริงๆ แล้วตอนนั้นผมพยายามบังบอลเพื่อเล่นต่อต่างหาก โดยจังหวะปะทะเช่นนี้บางเกมก็เป็นจุดโทษนะ แต่ดันไม่เกิดขึ้นในเกมนี้ ซึ่งเราจะต้องลืมให้ได้ และก้าวต่อไปข้างหน้า” เคนระบุ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image