แอบแซะ? ‘อเล็กซิส’ ไม่เสียใจทิ้งปืนซบผี – โบ้ยถาม ‘โซลชาร์’ เหตุให้ลงน้อยจนฟอร์มฝืด

Photo : Getty Images

อเล็กซิส ซานเชซ ปีกเคยพลิ้วชาวชิลี เปิดเผยว่า ไม่เสียใจแม้แต่น้อย ที่เคยตัดสินใจร่วมทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ก็แอบผิดหวังที่โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือปีศาจแดง ให้โอกาสลงสนามน้อยเกินไป จนยากจะเค้นฝีเท้าสุดเจ๋งออกมาได้ และต้องระเห็จมายืมตัวกับ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน เป็นระยะเวลา 1 ซีซั่น โดยเซ็นสัญญาเมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

“ผมมีความสุขมากๆ นะ ที่เคยตัดสินใจย้ายมาอยู่กับแมนฯ ยูไนเต็ด พวกเขาคือทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในอังกฤษ ส่วนตอนที่ผมอยู่กับอาร์เซน่อลก็เป็นช่วงที่มหัศจรรย์และมีความสุขเช่นกัน แต่ปีศาจแดงนั้นเติบโตขึ้นตามเวลา พวกเขาซื้อนักตะเสริมทัพ โดยมีเป้าหมายคว้าแชมป์ ดังนั้นผมจึงอยากเข้าร่วมทีมเพื่อคว้าชัยชนะทุกสิ่งไปด้วยกัน ไม่เสียใจเลยที่ได้ร่วมทัพปีศาจแดง” อเล็กซิสกล่าวกับบีบีซี

อเล็กซิส เคยทะลวงตาข่ายไปถึง 80 ประตูจากการลงเล่น 166 เกมให้กับอาร์เซน่อล หลังย้ายจากบาร์เซโลน่ามาอยู่กับทัพปืนใหญ่เมื่อเดือนกรกฎาคม 2014 และยังเคยได้รับการเสนอชื่อเป็นหนึ่งในแข้งลุ้นรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) ในปี 2017

แต่ทว่าหลังจากที่อเล็กซิส ย้ายจากอาร์เซน่อลมาอยู่กับแมนฯ ยูไนเต็ดเมื่อเดือนมกราคมปี 2018 โดยสลับขั้วกับเฮนริกห์ มคิทาร์ยาน อเล็กซิสทำได้เพียง 5 ประตูกับ 9 แอสซิสต์ จาก 45 นัด ในทุกรายการให้กับปีศาจแดง ส่วนซีซั่นล่าสุด 2018-19 เขาทำได้เพียง 2 ประตูกับ 4 แอสซิสต์

Advertisement

นอกจากนี้อเล็กซิสยังได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงให้กับแมนฯ ยูไนเต็ดเพียง 31 เกมจาก 77 นัด และได้เล่นครบ 90 นาทีเพียง 13 ครั้งเท่านั้น ส่วนช่วงเวลาเดียวกัน เขาสามารถโชว์ฟอร์มเฉิดฉายกับการเล่นให้ทีมชาติชิลี โดยพาทีมเข้าถึงรอบรองชนะเลิศศึกโคปา อเมริกา 2019 และทำได้ 2 ประตูในทัวร์นาเมนต์นี้

“ผมมีความสุขมากๆ เวลาที่ได้ลงสนามให้กับทีมชาติ ซึ่งที่แมนฯ ยูก็เช่นกัน แต่อย่างที่เคยบอกไปว่าผมต้องการลงสนามสม่ำเสมอนั่นแหละ หากพวกเขา (แมนฯยู) ให้ผมลงสนาม ผมก็จะพยายามทุ่มเทแบบสุดตัว บางครั้งผมได้ลงสนาม 60 นาที แต่เกมถัดไปกลับอดลงเล่นเฉยเลย ไม่รู้จริงๆ ว่าเป็นเพราะอะไร” อเล็กซิสเปิดใจ

ก่อนที่อเล็กซิสจะได้ย้ายไปอยู่กับอินเตอร์ มิลาน เขาไม่มีส่วนร่วมกับโปรแกรมอุ่นเครื่องช่วงปรีซีซั่นกับปีศาจแดงแม้แต่เกมเดียว รวมถึงไม่มีชื่อตลอด 3 เกมแรกกับแมนฯ ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีก โดยทีมดังอังกฤษอ้างว่าอเล็กซิสมีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า แต่ทว่าอเล็กซิสปฏิเสธกับบีบีซีว่า เขาพร้อมที่จะลงสนามตั้งแต่จบศึกโคปา อเมริกาแล้ว

Advertisement

“ผมสบายดี ผมคิดว่าตัวเองทำได้ดีในทัวร์นาเมนต์โคปา อเมริกา ซึ่งหลังจากนั้นการที่ผมไม่ได้ลงเล่นเกมปรีซีซั่นเลย เป็นสิ่งที่ขึ้นอยู่กับผู้จัดการทีม ซึ่งคุณจำเป็นต้องไปถามเขามากกว่าที่จะมาถามผม” อเล็กซิสกล่าวทิ้งท้าย

หลังจากที่อเล็กซิส ย้ายไปอยู่กับอินเตอร์ มิลาน เมื่อปลายเดือนสิงหาคม แต่เขายังต้องรอโอกาสประเดิมสนามกับงูใหญ่ต่อไป หลังจากเกมล่าสุดของอินเตอร์ มิลาน ที่บุกชนะกายารี่ 2-1 เมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา เขาเป็นเพียงตัวสำรองที่ไม่ได้ใช้งาน เนื่องจากยังต้องใช้เวลาเรียกความฟิตและปรับตัวกับทีมใหม่อีกสักระยะ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image