‘โอเว่น’ หยัน ‘แรชฟอร์ด’ ยิงประตูห่วย เหตุไร้สัญชาตญาณทะลวงตาข่าย

Photo : Getty Images

ไมเคิล โอเว่น อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ระบุว่ามาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้ารุ่นน้องในทัพสิงโตคำรามของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะไม่มีวันเป็นหัวหอกจอมถล่มประตูได้อย่างแน่นอน เนื่องจากขาดสัญชาตญาณเพชฌฆาตในการจบสกอร์ และตงยากที่จะพัฒนาตัวเองไปถึงจุดนั้นได้

โอเว่น ซึ่งรั้งอันดับ 5 ในตารางดาวยิงสูงสุดตลอดการของทีมชาติอังกฤษ และเป็นนักเตะที่เคยรุ่งเรืองสมัยค้าแข้งกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ก่อนข้ามฟากมาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษกับทีมคู่กัดอย่างแมนฯ ยูไนเต็ด แม้มีความสัมพันธ์แบบรุ่นพี่รุ่นน้องทั้งในนามทีมชาติและสโมสร แต่ก็ไม่วายหยันแรชฟอร์ดว่าไร้สัญชาตญาณจอมถล่มประตู

“แรชฟอร์ดเป็นนักเตะที่มีทักษะดีรอบด้านมากกว่าผมนะ โดยเฉพาะการจับบอลที่ยอดเยี่ยม แต่ทว่าเขากลับไม่มีจิตวิญญาณจอมสังหารประตูแบบผม ไม่ได้รู้สึกว่าเขากระหายในการทำประตูอยู่ตลอดเวลา แตกต่างจากร็อบบี้ ฟาวเลอร์, เซร์คิโอ้ กุน อากูเอโร่, แฮร์รี่ เคน เพราะเขาเหล่านี้ต่างมีจิตวิญญาณจบสกอร์ที่ยอดเยี่ยม ทั้งนี้คุณสามารถพัฒนาฝีเท้าและเทคนิคในการจบสกอร์ได้ก็จริง แต่เรื่องของสัญชาตญาณน่ะเป็นเสิ่งที่ฝึกฝนกันไม่ได้หรอกนะ เพราะแรชฟอร์ดไม่ได้ฝึกฝนการเป็นกองหน้าตัวเป้ามาตั้งแต่ต้น เพราะเขาชอบยืนริมเส้น เล่นจากรอบๆ กรอบเขตโทษมากกว่า” โอเว่นระบุ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image