ล้อเล่นเปล่า?! ‘โอเว่น’ ชี้แข้ง ‘แมนยู’ ฝีเท้าเจ๋งไม่ต่างจาก ‘ลิเวอร์พูล’

Photo : Getty Images

ไมเคิล โอเว่น อดีตกองหน้าระดับตำนานของทีมชาติอังกฤษ เชื่อว่า “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นมีขุมกำลังที่ฝีเท้าดีไม่แพ้กับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล

ซีซั่นที่แล้ว แมนฯ ยูไนเต็ดจะปิดฉากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยมีแต้มห่างจากหงส์แดงมากถึง 31 คะแนน ขณะที่ซีซั่นล่าสุด 2019-20 ผ่านพ้นไปเพียง 4 นัด แมนฯ ยูไนเต็ด ตามหลังลิเวอร์พูลไปแล้วถึง 7 คะแนน ทั้งนี้โอเว่นคาดไม่ถึงว่าปีศาจแดงจะฟอร์มตกเละเทะขนาดนี้ หลังขาดเซอร์อเล็ก เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือมือฉมังไปเมื่อปี 2013

อย่างไรก็ตาม อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ที่เคยค้าแข้งกับลิเวอร์พูล ก่อนย้ายไปซบทีมคู่กัดอย่าง ปีศาจแดง ก็ยังแสดงความคิดเห็นว่า คุณภาพระหว่างนักเตะของแมนฯ ยู และลิเวอร์พูลนั้นไม่ได้แตกต่างกันมากเท่าไหร่

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

โอเว่นกล่าวว่า หลายๆ คนมองว่าเป็นสถานการณ์ลำบากของแมนฯ ยูไนเต็ด หลังแยกทางกับกุนซือที่คุมทีมมาเป็นเวลานาน รวมถึงเป็นงานหนักของกุนซือคนต่อๆ มา ที่ต้องพยายามสานต่อความยิ่งใหญ่ให้ได้ แต่ก็คงไม่มีใครคิดว่าจะเป็นช่วงขาลงขนาดนี้ แม้ระหว่างช่วงเปลี่ยนผ่าน ปีศาจแดงก็ยังพอคว้าแชมป์ติดไม้ติดมือมาปลอบใจได้บ้าง ซึ่งในภาพรวมพวกเขายังคงมีภาพของแมนฯ ยูไนเต็ดในยุคของเฟอร์กี้อยู่บ้างนะ แต่เพียงต้องใช้เวลาในการสร้างทีมขึ้นมาใหม่อีกครั้ง

“ผมไม่คิดว่าขุมกำลังนักเตะที่แมนฯ ยูไนเต็ดมีจะแย่ไปทั้งหมด โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับทีมอื่น ยกตัวอย่างเช่นลิเวอร์พูลก็ได้ ถ้าถามว่านักเตะแมนฯยูนั้นด้อยกว่าหงส์แดงหรือเปล่าละก็ ผมได้ไม่คิดแบบนั้นนะ แต่เป็นเพราะนักเตะหงส์แดงเล่นฟุตบอลด้วยความเข้าใจกันได้อย่างยอดเยี่ยม รวมถึงการประสานงานและความมั่นใจที่มีมากกว่าต่างหาก” โอเว่น ระบุ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image