ทนมานาน! ‘เปียซอน’ ยอมรับหมดอนาคตกับ ‘เชลซี’ หลังโดนสิงห์บลูส์ปล่อยยืมรอบที่ 7

Photo : Getty Images

ลูคัส เปียซอน ปีกซ้ายชาวบราซิเลียนวัย 25 ปี ยอมรับว่าตัวเองส่อหมดอนาคตกับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี แน่นอนแล้ว หลังถูกต้นสังกัดปล่อยยืมตัวเป็นครั้งที่ 7 ด้วยการส่งไปลับฝีเท้ากับริโอ อาฟ สโมสรในโปรตุเกส ด้วยสัญญา 2 ปี เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทั้งที่เพิ่งขยายสัญญาใหม่กับเชลซีไปอีก 1 ก่อนหน้าไม่นาน

สำหรับเปียซอน ย้ายจากเซาเปาโล เบ ในบราซิล มาอยู่กับเชลซีเมื่อปี 2011 อย่างไรก็ตาม เขาได้ลงสนามกับเชลซีชุดใหญ่เพียง 3 นัดและทำได้ 2 แอสซิสต์ ซึ่งตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา เขาถูกปล่อยยืมตัวมาตลอด 6 ปีเศษ ทั้งกับมาลาก้า (สเปน), วิเทสส์ (เนเธอร์แแลนด์), ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต (เยอรมนี), เรดดิ้ง (อังกฤษ), ฟูแล่ม (อังกฤษ), คิเอโว่ (อิตาลี) และล่าสุดถูกปล่อยไปอยู่กับริโอ อาฟ (โปรตุเกส) เป็นสโมสรที่ 7

“ช่วงเวลาของผมกับเชลซีคงจบลงแล้วล่ะ เพราะตอนนี้ตัวเองอายุ 25 ปีแล้ว และก็ถูกปล่อยยืมตัวหลายต่อหลายครั้งจนเกือบทั่วยุโรป ทั้งที่อยู่กับเชลซีมาตั้งแต่ปี 2011 รู้สึกเหนื่อยล้าจริงๆ ที่ต้องถูกปล่อยไปเล่นตามที่ต่างๆ ซึ่งผมต้องการที่ที่สามารถรู้สึกว่าเป็นบ้านของตัวเองเสียที แม้ว่าบางครั้งจะเล่นได้ดีตอนถูกปล่อยยืม แต่เมื่อกลับมายังเชลซี ผมก็ยังถูกปล่อยตัวไปที่อื่นอีก ในอาชีพค้าแข้งมักจะมีช่วงเวลาที่ปั่นป่วนเช่นนี้ และผมก็เคยพูดถึงประเด็นถูกยืมตัวมาแล้วเมื่อ 3 ปีก่อน แต่สุดท้ายการค้าแข้งกับเชลซีก็ยังคงไม่เคยเป็นไปได้ด้วยดีเลย รู้สึกไม่ค่อยสบายใจจริงๆ” เปียซอนระบุ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image