แฟนหงส์กลุ้ม?! โค้ชประตู ‘ลิเวอร์พูล’ ไม่ชัวร์ ‘อลิสซอน’ จะคัมแบ๊กเฝ้าเสาเมื่อไหร่

จอห์น แอชเตอร์เบิร์ก โค้ชผู้รักษาประตูของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดเผยถึงสถานการณ์บาดเจ็บของอลิสซอน เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูชาวบราซิเลียน ว่าเริ่มกลับมาฝึกซ้อมได้แล้ว แต่ยังไม่ชัวร์ว่าจะกลับมาลงเฝ้าเสาให้หงส์แดงอีกครั้งเมื่อไหร่ หลังได้รับบาดเจ็บที่น่อง จนต้องเปลี่ยนตัวออกจากสนามตั้งแต่เกมแรกของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมที่หงส์แดงเปิดบ้านชนะ 4-1 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม ส่งผลให้ลิเวอร์พูลต้องใช้งานอาเดรียน อดีตมือกาวเวสต์แฮมเฝ้าเสาแทนในเวลาต่อมา

“อลิสซอนกำลังฝึกซ้อมอย่างหนักในยิม เพื่อฟื้นฟูความเข็งแกร่งของร่างกาย โดยช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา อลิสซอนได้ลงสนามฝึกซ้อมแบบเบาๆ บ้างแล้ว เช่น การพุ่งรับลูกบอล, ซ้อมฟุตเวิร์ค รวมถึงการผ่านบอลแบบง่ายๆ ซึ่งโดยรวมแล้วการฟื้นตัวกำลังเป็นได้ด้วยดี อย่างไรก็ตามคงเป็นเรื่องที่ยากมากๆ ว่าต้องใช้เวลาฟื้นฟูนานแค่ไหน (ก่อนกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง) เพราะกระบวนการย่อมต้องใช้เวลา และเราต้องดูสถานการณ์กันวันต่อวัน”

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของลิเวอร์พูล คือการเปิดแอนฟิลด์ดวลกับ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ในวันเสาร์ที่ 14 กันยายนี้ ซึ่งปัจจุบันหงส์แดงครองจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยผลงาน 12 คะแนนเต็มจาก 4 นัดแรก เหนือกว่าแมนฯ ซิตี้อยู่ 2 คะแนน หลังแชมป์เก่าทำผลงานชนะ 3 เสมอ 1 ส่วนโปรแกรมนัดต่อไปของแมนฯ ซิตี้ คือการบุกเยือนนอริชในวันเสาร์นี้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image