‘คาร์ราเกอร์’ ยก ‘แมนฯ ซิตี้’ เต็งแชมป์พรีเมียร์ลีก – แอบลุ้น ‘หงส์แดง’ เบียดสอยถ้วย

Photo : Reuters

เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังของลิเวอร์พูล ให้ความเห็นว่า “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงเป็นทีมเต็งแชมป์ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่น 2019-20 แม้ว่าปัจจุบันหงส์แดงจะออกสตาร์ตซีซั่นใหม่ได้อย่างร้อนแรงก็ตาม

“ตอนนี้อาจจะเร็วเกินไป (ที่จะพูดเรื่องลุ้นแชมป์) เพราะคงต้องรอดูสถานการณ์ไปจนถึงช่วงคริสต์มาสก่อน ถึงจะเห็นว่าตอนนั้นลิเวอร์พูลกับแมนฯ ซิตี้มีมีช่องว่างของคะแนนต่างเท่าไหร่ และน่าจะทำให้เห็นภาพของสิ่งต่างๆ มากขึ้น อย่างไรก็ตามผมยังคิดว่าแมนฯ ซิตี้ยังเป็นสโมสรเต็งแชมป์ และยังเป็นทีมที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีกตอนนี้ พิสูจน์ได้จากการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกที่ผ่านมา ส่วนลิเวอร์พูลยังคงเป็นทีมที่มีโอกาสเบียดแมนฯ ซิตี้ได้ แต่คิดว่าเรือใบสีฟ้านั้นมีศักยภาพที่ดีกว่า (ลุ้นแชมป์)” คาร์ราเกอร์ ระบุ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

สำหรับลิเวอร์พูลกับแมนฯ ซิตี้ ได้โอกาสดวลฝีเท้ากันมาแล้วเมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นแมนฯ ซิตี้เฉือนชนะจุดโทษ 5-4 หลังจากเสมอกันในเวลา 1-1 ประตู คว้าแชมป์คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ซึ่งเป็นรายการประเพณีก่อนเกิดศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลใหม่ อย่างไรก็ตามขุมกำลังในตอนนั้นไม่ใช่ขุดใหญ่แบบเต็มร้อยของทั้งสองสโมสร

Advertisement

โดยทั้งสองทีมจะเจอกันในศึกพรีเมียร์ลีกวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ ที่แอนฟิลด์ ก่อนที่จะกลับไปฟาดแข้งกันต่อที่เอติฮัด สเตเดียมวันที่ 4 เมษายนปีหน้า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image