‘ฟาน เดอร์ ซาร์’ เตือน ‘เด เคอา’ เลิกผยอง – ชี้ ‘แมนฯยู’ หามือกาวคนใหม่แทนได้สบาย

Photo : Getty Images

เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ อดีตยอดผู้รักษาประตูของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงเตือนดาบิด เด เคอา มือกาวชาวสเปนว่า อย่าหยิ่งผยองและกดดันทีมเพราะคิดว่าปีศาจแดงจะไม่สามารถหาใครมาแทนที่เขาในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดได้ โดยฟาน เดอร์ ซาร์ เชื่อว่าปีศาจแดงจะหามือกาวจอมหนึบคนใหม่ได้แน่ หากเด เคอา ตัดสินใจอำลาทีม

สำหรับเด เคอา กำลังจะหมดสัญญากับแมนฯ ยูไนเต็ดในเดือนมิถุนายน 2020 โดย “สกาย สปอร์ตส์” เชื่อว่าเด เคอา ได้รับการเสนอสัญญาใหม่จากผีแดงด้วยค่าเหนื่อยสูงถึง 350,000-375,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (13.2-14.1 ล้านบาท) แต่มือกาวกระทิงดุก็ยังคงไม่จรดปากกาเสียที ซึ่งหากเด เคอา ยื้อเวลาได้จนถึงวันที่ 1 มกราคม 2020 เขาจะสามารถเจรจาการย้ายทีมกับสโมสรต่างแดนได้อย่างอิสระทันที แต่ ฟาน เดอร์ ซาร์ เชื่อว่า สถานการณ์ดังกล่าวไม่น่ากังวลต่อแมนฯยูและแฟนบอลแต่อย่างใด

ฟาน เดอร์ ซาร์ ระบุว่า การตัดสินใจจำเป็นจะต้องมาถึงในจุดหนึ่ง แต่ตอนนี้การเจรจาถือว่าใช้เวลายาวนานเกินไปแล้ว ดังนั้นตอนนี้เหลือเพียงกรณีที่ว่าจะตกลงหรือปฏิเสธ แต่ตนไม่ใช่ผู้อำนวยการสโมสรของแมนฯยู (จึงไม่รู้สถานการณ์)

“ผมเชื่อว่าจะมีผู้รักษาประตูคนอื่นมาเติมเต็มได้ มีมือกาวจำนวนหนึ่งของสโมสรในพรีเมียร์ลีกที่สามารถก้าวขึ้นมาทดแทนได้ เพราะตอนที่ผมมาอยู่กับแมนฯ ยูไนเต็ด ก็เป็นตอนที่อายุ 34 ปีแล้ว” ฟาน เดอร์ ซาร์ ระบุ

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ฟาน เดอร์ ซาร์ ระบุอีกว่า การที่เด เคอาฟอร์มตกไม่เหนียวหนึบเหมือนเคยนั้นเป็นเรื่องปกติที่สามารถเกดขึ้นได้กับนักเตะทุกคน ทั้งตนและไรอัน กิ๊กส์ก็เคยฟอร์มตกเช่นกัน นอกจากนี้ตนยังคงมีความมุ่งมั่นในการทำงานเป็นผู้บริหารของสโมสรอายแอ็กซ์ อัมสเตอร์ดัมอยู่ หลังมีข่าวเชื่อมโยงกับการเป็นผู้อำนวยการกีฬาคนแรกในประวัติศาสตร์ของแมนฯ ยูไนเต็ด

ทั้งนี้ “เดอะ ซัน” รายงานว่า แมนฯ ยูไนเต้ด เล็งทาบทามซื้อแยน โอบลัค มือกาววัย 26 ปีของ “ตราหมี” แอตเลติโก้ มาดริด ในตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้ หากไม่สามารถต่อสัญญาใหม่กับเดเคอาได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image