แฟนผีกุมขมับ! ‘โซลชาร์’ ยันไร้ 3 สตาร์ดังเกมเปิดบ้านบู๊ ‘เลสเตอร์’

Photo : Getty Images

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยความพร้อมก่อนเกมที่แมนฯ ยูไนเต็ดจะฟาดแข้งกับ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ในคืนวันเสาร์ที่ 14 กันยายนนี้ เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยปอล ป๊อกบา (ไม่ฟิต), อ็องโตนี่ มาร์ซิยาล (เจ็บต้นขา) และลุค ชอว์ (เจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง) ต่างหมดสิทธิลงสนาม

ขณะที่ดี โอโก้ ดาโลต์ ที่อยู่ระหว่างการฟื้นฟูหลังจากการผ่าตัดสะโพก ส่วนอารอน วาน-บิสซาก้า และเจสซี่ ลินการ์ดที่ถอนตัวจากทีมชาติในสัปดาห์ที่ผ่านมา ยังคงต้องรอเช็กความฟิตอีกครั้ง

“ตอนนี้ห้องพักรักษาตัวต่างวุ่นวายพอสมควร เรายังไม่ทราบแน่ชัดเลยว่าใครจะพร้อมลงสนามบ้าง บางทีอาจมี วาน-บิสซาก้า และลินการ์ด แต่ผมก็ยังไม่สามารถสัญญาอะไรได้หรอก ขณะที่ป๊อกบายังคงฟิตไม่พอ เพราะเขายังไม่สามารถซ้อมกับทีมได้แบบเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งตอนนี้ก็ได้แต่หวังว่าเขาและมาร์ซิยาลจะพร้อมเป็นตัวเลือกในเกมกับเวสต์แฮมในสัปดาห์หน้า” โซลชาร์ระบุ

นอกจากนี้ โซลชาร์ ยังระบุว่า เกมกับเลสเตอร์มักเป็นงานยากเสมอ เพราะเล่นกันเป็นทีมได้ดี และมีความกระหายในการยกระดับทีมสู่ท็อปโฟร์ ซึ่งเลสเตอร์ มีนักเตะเจ๋งๆหลายคน รวมถึงมีผู้จัดการทีมที่ดีอย่างเบรนดอน ร็อดเจอร์ส ที่พิสูจน์ผลงานระดับท็อปมาแล้ว ดังนั้นแมนฯ ยูไนเต็ดจะต้องเล่นให้ดีหากหวังเก็บ 3 คะแนนจากแมตช์นี้

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

สำหรับสถิติของแมนฯยู ในการดวลกับเลสเตอร์ ทั้งสองสโมสรเจอกันในเกมอย่างเป็นทางการมาทั้งหมด 128 เกม ซึ่งแมนฯ ยูไนเต็ด ทำได้ดีกว่าเอาชนะได้ 66 ครั้ง ส่วนเลสเตอร์ คว้าชัย 33 และที่เหลือเป็นผลเสมอ 29 เกม โดยทั้งสองทีมดวลกันในเวทีพรีเมียร์ลีกมาแล้วทั้งหมด 26 ครั้ง และเป็นปีศาจแดงชนะ 17 เสมอ 7 และแพ้เพียง 2 เกมเท่านั้น

ทั้งนี้ผลงานในฤดูกาลที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด ดวลเลสเตอร์เป็นคู่เปิดสนาม พรีเมียร์ ลีก 2018-19 ในคืนวันศุกร์ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ก่อนจะเอาชนะไป 2-1 โดยได้ประตูจากจุดโทษของปอล ป๊อกบา และลุค ชอว์ ที่ทำประตูแรกในอาชีพของเขา จากนั้นเกมที่ คิง พาวเวอร์ สเตเดียม ปีศาจแดงได้ประตูโทนจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด ช่วยให้ทีมเอาชนะ 1-0 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image