จุกๆ ไปเลย! ‘เป๊ป’ เผย ‘ลาปอร์ต’ ผ่าเข่าพักยาว 6 เดือน คาดคัมแบ๊กได้ต้นปีหน้า

Photo : Getty Images

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยว่า อายเมริก ลาปอร์ต กองหลังชาวฝรั่งเศสวัย 25 ปี จะหมดสิทธิลงสนามให้กับต้นสังกัดราว 5-6 เดือน หลังจากต้องเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บที่เข่า

สำหรับลาปอร์ตได้รับบาดเจ็บหนักที่เข่า ในเกมที่แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านถล่มไบรตัน 4-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม

“ลาปอร์ตจะต้องพักฟื้นเป็นเวลานาน 5 หรือ 6 เดือน เขาจะกลับมาลงสนามได้อีกครั้งแน่ๆ ก็น่าจะช่วงเดือนมกราคมหรือกุมภาพันธ์ (ปีหน้า) เลย” เป๊ประบุ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

ก่อนหน้านี้ เลรอย ซาเน่ ปีกชาวเยอรมนี ก็ได้รัลลาดเจ็บหนักที่เข่า จากศึกคอมมิวนิตี้ชิลด์กับลิเวอร์พูล เมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงแรกมีข่าวลือว่าซาเน่อาจต้องพักยาวตลอดซีซั่นใหม่ แต่เป๊ปยืนยันว่า ซาเน่ ก็น่าจะกลับมาลงสนามได้ช่วงต้นปีหน้าเช่นกัน

“ซาเน่ จะกลับมาลงสนามได้อีกครั้งก่อนจบซีซั่นนี้แน่ๆ หลังจากที่เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บเมื่อเดือนสิงหาคม ดังนั้นอาจกลับมาในเดือนธันวาคมนี้ หรือเดือนมกราคม แต่บางทีเดือนกุมภาพันธ์เลยก็น่าจะเหมาะที่สุด เพราะกระบวนการผ่าตัดรักษานั้นไปได้สวยทีเดียว และเขากำลังอยู่ในขั้นตอนพักฟื้รกับเรา และหวังว่าจะกลับมาลงสนามให้เร็วที่สุด” เป๊ปเผย

อย่างไรก็ตาม เป๊ป อาจจะพอยิ้มออกบ้าง เมื่อแบ็งฌาแม็ง เมนดี้ แบ็กซ้ายชาวฝรั่งเศส ที่ได้รับบาดเจ็บที่เข่าจากช่วงปลายซีซั่นที่แล้ว เกือบหายเจ็บและจ่อกลับมาช่วยทีมได้แล้ว หลังสามารถซ้อมแบบปกติร่วมกับทีมได้ราว 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา

Advertisement

สำหรับแมนฯ ซิตี้ มีคิวบุกไปเยือนนอริช ซิตี้ คืนวันเสาร์ที่ 14 กันยายนนี้ เวลา 23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image