‘ฟาน ไดค์’ อวย ‘ฟีร์มิโน่’ ยอดศูนย์หน้าที่กองหลังทุกคนบนโลกต้องกลัว! หลังโชว์พลิ้วเกมถล่มสาลิกาดง

Photo : Getty Images

เวอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังสุดแกร่งของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยกย่องโรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ หัวหอกเพื่อนร่วมทีม ว่าฝีเท้าขั้นเทพจนเป็นฝันร้ายของกองหลังทีมคู่แข่ง หลังจากโชว์เพลงแข้งสุดพลิ้วและทำอีก 1 แอสซิสต์ ช่วยให้ลิเวอร์พูลเปิดบ้านแซงชนะนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 3-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 14 กันยายน

“ฟีร์มิโน่ คือนักเตะที่สำคัญมากๆ ของพวกเรา เป็นโจทย์ที่ยากของกองหลังจริงๆ เมื่อต้องตามประกบกองหน้าที่คอยเคลื่อนที่ขึ้นลงทำเกม พูดได้เลยว่าฟีร์มิโน่คืองานหนักสำหรับกองหลังทุกคนในโลกนี้ ผมดีใจจริงๆ ที่ได้อยู่ทีมเดียวกับเขา” ฟาน ไดค์ ระบุ

สำหรับลิเวอร์พูล ยังออกสตาร์ตซีซั่นใหม่ได้อย่างสมบูรณ์แบบกับการเก็บชัยชนะรวด 5 นัด รวมชนะในพรีเมียร์ลีกอังกฤษต่อเนื่องจากซีซั่นที่แล้ว 14 นัดรวด ซึ่งฟาน ไดค์เองก็รู้สึกปลื้มใจที่ทีมของพวกเขาสามารถแซงชนะนิวคาสเซิลได้ ทั้งที่ตกเป็นรองก่อน 0-1

“พวกเรามุ่งมั่นแค่ว่าจะต้องเอาชนะพวกเขาให้ได้ เพราะนิวคาสเซิลคอยตั้งรับและรอโอกาสสวนกลับอยู่ ซึ่งลิเวอร์พูลมีปฏิกิริยาโต้ตอบได้ดีทีเดียว หลังจากตกเป็นฝ่ายตามหลัง” ฟานไดค์กล่าวปิดท้าย

Advertisement

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ลิเวอร์พูลมีคิวบุกเยือนนาโปลี ทีมดังของอิตาลี ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรกของกลุ่มอี ในคืนวันที่ 17 กันยายนนี้ เวลา 02.00 น.

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image