แฟนหงส์ฟังไว้! ‘เดอ บรอยน์’ โวปีก่อนตาม 7 แต้มแต่ ‘แมนฯ ซิตี้’ แซง ‘ลิเวอร์พูล’ ซิวแชมป์ลีก

Photo : Getty Images

เควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์เดอะแบกของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกโรงแขวะ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แบบอ้อมๆ ว่าอย่าเพิ่งดีใจไปกับการเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษในปัจจุบัน เพราะอาจโดนปาดหน้าคว้าแชมป์เหมือนซีซั่นที่แล้วก็เป็นได้

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แมนฯ ซิตี้ พลาดท่าแพ้นอริช 2-3 แบบสุดช็อก ส่งผลให้พวกเขาหยุดอยู่ที่ 10 คะแนน ตามหลังลิเวอร์พูลเพิ่งขึ้นเป็น 5 แต้ม หลังหงส์แดงเก็บชัยชนะเหนือนิวคาสเซิล 3-1 ครองจ่าฝูงแบบสบายๆ ด้วยสถิติชนะรวด 5 นัด 15 คะแนนเต็ม

อย่างไรก็ตาม เดอ บรอยน์ ยังมีความมั่นใจว่าแมนฯ ซิตี้มีโอกาสเก็บแต้มแซงคว้าแชมป์ได้สำเร็จ ดังที่เคยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2018-19 ทั้งที่แมนฯ ซิตี้เคยตามลิเวอร์พูลมากถึง 7 คะแนน

“ฤดูกาลที่แล้วเราตามหลังถึง 7 แต้ม แต่สุดท้ายสิ่งนั้นก็เกิดขึ้น (คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก) แน่นอนว่าพวกเราตั้งเป้าจะเก็บชัยชนะทุกเกม แต่ก็เป็นเรื่องยากพอสมควรนั่นแหละ โดยคุณต้องให้ความเคารพต่อสโมสรอื่นๆ ซึ่งเมื่อพวกเขาทำได้ดี พวกเขาก็ทำสิ่งนั้นได้ (ชนะแมนฯ ซิตี้)” เดอ บรอยน์ กล่าว

Advertisement

เดอะ บรอยน์ เผยทิ้งท้ายว่า เวลาที่เหลืออีก 7 เดือนข้างหน้า ย่อมเป็นงานที่ยากแน่นอน แต่แมนฯ ซิตี้พร้อมจะลุยกับงานหินด้วยความกล้าหาญ โดยจะไม่ปริปากบ่นเลยแม้แต่น้อย ซึ่งซีซั่นที่แล้วพวกเราแพ้ไป 4 เกมจากทั้งหมด 38 แมตช์ ซึ่งถือเป็นสถิติที่ดีมากๆ และเชื่อว่าแมนฯ ซิต้ยังมีโอกาสที่จะคว้าแชมป์ลีกด้วยคะแนนที่เทียบเท่ากับฤดูกาลที่แล้วอยู่

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image