‘โซลชาร์’ โวคิดถูกโละทิ้ง ‘อเล็กซิส-ลูกากู’ – เผยเตรียมปั้น ‘กรีนวู้ด’ เป็นหัวหอกสุดคม

Photo : REUTERS

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ทีคุยโวว่าเขาคิดถูกแล้วที่จัดการขายทิ้งโรเมลู ลูกากู หัวหอกชาวเบลเยียมไปอยู่กับ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน รวมถึงการปล่อยยืมอเล็กซิส ซานเชซ แข้งเคยพลิ้วชาวชิลีในสังกัดเดียวกันเป็นเวลา 1 ซีซั่น หลังจากที่เมสัน กรีนวู้ด กองหน้าดาวรุ่งวัย 17 ปี ซัดประตูชัยช่วยให้ปีศาจแดงเปิดบ้านเฉือนชนะอัสตานา (คาซัคสถาน) แบบหวุดหวิด 1-0 ในศึกยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรกของกลุ่มแอล ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อคืนวันที่ 19 กันยายน

ทั้งนี้ประตูชัยของกรีนวู้ด ยังส่งผลให้แข้งลูกหม้อของทีมกลายเป็นนักเตะผีแดงที่อายุน้อยสุด ที่สามารถทำประตูในฟุตบอลเวทียุโรปได้สำเร็จ ด้วยวัย 17 ปี 353 วัน (มาร์คัส แรชฟอร์ด ทำได้ตอน 18 ปี 117 วัน และจอร์จ เบสต์ ยิงได้ตอน 18 ปี 158 วัน)

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

โซลชาร์ กล่าวว่า กรีนวู้ดจบสกอร์ได้อย่างยอดเยี่ยมจริงๆ กับลูกยิงลอดขาผู้รักษาประตูอัสตานาลูกนั้น เขาเป็นคนที่มีความเป็นธรรมชาติสูงมากในการเล่นฟุตบอลรวมถึงการจบสกอร์ ทั้งในและนอกกรอบเขตโทษ

Advertisement

“สำหรับผม การปล่อยลูกากูกับอเล็กซิสออกจากทีมเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว (รวมถึงไม่ซื้อกองหน้าตัวใหม่ฝีเท้าดีเข้ามาทดแทน แต่ตัดสินใจดันกรีนวู้ดหอกดาวรุ่งขึ้นมาเล่นชุดใหญ่แบบเต็มตัว) นี่แแหละคือสิ่งที่ถูกต้องสำหรับสโมสรและนักเตะ เชื่อว่าซีซั่นนี้กรีนวู้ดจะก้าวขึ้นมาเป็นแข้งคนสำคัญของเราได้ จากนี้ไปเขาจะได้รับโอกาสลงสนามมากขึ้น ค่อยๆ เติบโต และยกระดับฝีเท้าไปเรื่อยๆ ส่วนเรื่องการต่อสัญญานั้นแน่นอนว่ากรีนวู้ดเป็นหนึ่งในนักเตะที่เราต้องการให้อยู่กับทีมต่อไป” โซลชาร์ระบุ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image