‘เป๊ป’ รับโคตรทึ่ง ‘แมนฯซิตี้’ ระเบิดฟอร์มโหดถล่ม 8-0 – ชมเปาะ ‘ซิลวา’ แข้งสุดเจ๋ง

Photo : Getty Images

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่ารู้สึกตกใจมากๆ แต่ก็มีความสุขสุดๆ ที่แมนฯ ซิตี้ระเบิดฟอร์มสุดโหดไล่ถล่ม “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด โคตรเละเทะ 8-0 ประตู ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2019-20 ที่สนามเอติฮัด สเตเดียม เมืองแมนเชสเตอร์ เมื่อคืนวันที่ 21 กันยายน

ชัยชนะสุดโหดนัดนี้ ส่งผลให้ แมนฯ ซิตี้ เตะ 6 นัดมี 13 คะแนน ตามหลัง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูลจ่าฝูงที่เตะน้อยกว่า 1 นัดอยู่ 2 คะแนน อย่างไรก็ตาม สถิติยิงประตูมากที่สุดในประวัติศาสตร์ลีกสูงสุด คือเกมที่ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยยิง อิปสวิช ในปี 1995 ไว้ที่ 9-0 ประตู

“เป็นอะไรที่น่าขนลุกมากๆ ไม่ใช่เรื่องปกติเลยจริงๆ เรามีโอกาสยิง 5 ครั้งแรก แล้วได้ 5 ประตูเลย โหดได้ใจสุดสุด นี่คือเกมคุณภาพที่มีความสุขมากๆ ในการดูจริงๆ เพราะบางครั้งคุณอาจจะมีโอกาสยิงราว 15-20 ครั้งแล้วทำประตูไม่ได้เลยก็มี” เป๊ปเปิดใจ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

เป๊ป กล่าวอีกว่า จากผลงาน 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา พวกคุณ (สื่อ) คิดว่านักเตะเหล่านี้ยังมีอะไรที่จะต้องพิสูจน์อีกเหรอ เรารับฟังนะ หลังเกมแพ้นอริช แต่ผู้คนไม่เข้าใจเอาซะเลยว่าแมนฯ ซิตี้ก็แพ้เป็นเหมือนกัน

ส่วนเกมนี้ที่แบร์นาโด้ ซิลวา ทำแฮตทริกเป็นครั้งแรกในการเล่นฟุตบอลอาชีพได้นั้น เป็นกล่าวว่า สำหรับตนเขาเป็นนักเตะที่เจ๋งที่สุดในฤดูกาลที่แล้ว เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมมากๆ บางทีไม่จำเป็นต้องยิง 3 ประตู ก็สมควรได้รับคำชื่นชมอยู่แล้ว

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป แมนฯ ซิตี้ บุกเยือนเปรสตัน ในศึกลีกคัพ รอบ 3 คืนวันอังคารที่ 24 กันยายนนี้ เวลา 01.45 น. (เช้ามืดวันที่ 25 กันยายน) ตามเวลาประเทศไทย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image