หล่อเลือกได้! ‘ลิเวอร์พูล’ ยืนยันโดน ‘นิว บาลานซ์’ ฟ้องร้อง หลังจ่อปิดดีลชุดแข่ง ‘ไนกี้’

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สโมสรชื่อก้องโลกแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่า “นิว บาลานซ์” แบรนด์กีฬาชื่อดังของอเมริกัน ผู้ผลิตชุดแข่งรายปัจจุบันของทีม ได้ดำเนินการฟ้องร้องต่อศาลในอังกฤษ หลังมีกระแสข่าวว่าลิเวอร์พูลเตรียมหันไปเซ็นสัญญากับ “ไนกี้” แบรนด์กีฬาบิ๊กเนมเป็นผู้ผลิตชุดแข่งรายต่อไป

สำหรับลิเวอร์พูลเคยเซ็นสัญญากับนิวบาลานซ์ เมื่อปี 2015 ด้วยมูลค่า 45 ล้านปอนด์ต่อปี (1,716 ล้านบาท) ซึ่งสัญญาดังกล่าวนั้นกำลังจะหมดลงในช่วงสิ้นสุดฤดูกาล 2019-20 หรือซัมเมอร์ปีหน้า

ด้วยฟอร์มอันร้อนแรงของหงส์แดงที่กำลังสยายปีกความยิ่งใหญ่ คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2018-19 และผลงานทีมที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้พวกเขาเป็นสโมสรที่กำลังเนื้อหอมและได้รับควมสนใจจากสปอนเซอร์มากหน้าหลายตา โดยเฉพาะสิทธิการผลิตชุดแข่งเจ้าใหม่ที่กลายเป็นมหากาพย์ระหว่างนิว บาลานซ์ และไนกี้

โดยก่อนหน้านี้ “ฟอร์บส์” นิตยสารด้านการเงินชื่อดังของสหรัฐอเมริกา รายงานว่า ลิเวอร์พูล เตรียมเซ็นสัญญาสปอนเซอร์ชุดแข่งกับ “ไนกี้” ซึ่งจะทำให้หงส์แดงกลายเป็นทีมที่กอบโกยรายได้จากสปอนเซอร์ชุดแข่งต่อปีสูงที่สุดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำลายสถิติเดิมของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เซ็นสัญญาไว้กับ “อาดิดาส” ด้วยมูลค่า 75 ล้านปอนด์ต่อปี (2,861 ล้านบาท) ในขณะที่บางเจ้ารายงานว่าตัวเลขเบื้องต้นที่หงส์แดงจะได้รับนั้นอยู่ที่ 70 ล้านปอนด์ต่อปี (2,670) แบบไม่รวมโบนัส

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย เพิ่มเพื่อน

อย่างไรก็ตาม นิว บาลานซ์ มีเงื่อนไขว่า หากพวกเขายอมจ่ายเงินเทียบเท่ากับข้อเสนอที่ลิเวอร์พูลบรรลุข้อตกลงกับแบรนด์อื่นๆ นิว บาลานซ์จะได้สิทธิเป็นผู้ผลิตชุดแข่งต่อไปทันทีแบบอัตโนมัติ แต่มีรายงานว่าลิเวอร์พูลต้องการยกเลิกเงื่อนไขดังกล่าวนี้ เนื่องจากมองว่านิว บาลานซ์มีช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าที่ด้อยกว่าไนกี้ ส่งผลให้นิว บาลานซ์ ยื่นฟ้องร้องต่อศาลในอังกฤษ เพื่อเรียกร้องสิทธิตามเงื่อนไขดังกล่าว

“เราสามารถยืนยันได้ว่า นิว บาลานซ์ ผู้ผลิตชุดแข่งของเรา ได้เริ่มดำเนินการทางกฎหมายเกี่ยวกับข้อพิพาทกับสโมสรลิเวอร์พูล โดยสโมสรไม่ขอแสดงความเห็นใดๆ เพิ่มเติม ระหว่างอยู่ในกระบวนการทางกฎหมายนี้” ลิเวอร์พูลระบุในแถลงการณ์

Advertisement

ขณะที่ นิว บาลานซ์ระบุว่า เรามีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่เข้ามาเป็นสปอนเซอร์ชุดแข่งด้วยมูลค่าทุบสถิติของสโมสร ซึ่งเราหวังจะดำเนินการเจรจาข้อตกลงฉบับใหม่ในปี 2020 ต่อไปตามเงื่อนไขสัญญาที่ระบุว่า เราสามารถยื่นข้อเสนอเทียบเท่ากับไนกี้ได้ ซึ่งลิเวอร์พูลได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับเงื่อนไขดังกล่าว ทางนิว บาลานซ์จึงได้ยื่นเรื่องต่อศาลเพื่อให้ชี้ถึงความชัดเจนในเงื่อนไขนั้น โดยนิว บาลานซ์หวังจะประสบความสำเร็จในการเป็นสปอนเซอร์ของลิเวอร์พูลต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image