แฉ ‘แมนฯยู’ เล็งคว้ากุนซือชาวอิตาลีคุมบังเหียน หากตัดสินใจเด้ง ‘โซลชาร์’ พ้นทีม

Photo : Reuters

“ตุ๊ตโต้สปอร์ต” สื่อกีฬาในอิตาลี รายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด แอบเล็ง มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือวัย 52 ปีชาวอิตาลีเป็นเป้าหมายอันดับ 1 ของตำแหน่งกุนซือคนต่อไป หากสโมสรตัดสินใจปลดโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์เซ่นผลงานฟอร์มห่วย

สำหรับโซลชาร์พาแมนฯ ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะได้เพียง 5 แมตช์และแพ้ถึง 10 เกม จากผลงาน 19 นัดหลังสุดในเกมอย่างเป็นทางการ และเห็นได้ชัดจากผลงานที่ไม่สามารถพาทีมเก็บชัยชนะในการเล่นเป็นทีมเยือนได้เลยใน 9 นัดหลังสุด โดยเป็นการเสมอ 3 และแพ้ถึง 6 ครั้ง ยิงได้แค่ 5 และเสียไป 18 ประตู 0 คลีนชีต

แม้ว่าบอร์ดบริหารของสโมสรยังแสดงท่าทีว่ามีความเชื่อมั่นในตัวโซลชาร์อยู่ แต่สื่อดังของอิตาลีเชื่อว่าปีศาจแดงเริ่มพิจารณาหากุนซือคนต่อไปสำรองไว้แล้ว โดยตุ๊ตโต้รายงานว่าอัลเลกรี ที่กำลังว่างงานอยู่หลังแยกทางกับยูเวนตุสเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา คือเป้าหมายอันดับ 1 ของปีศาจแดง สวนทางกับ “เลอ10สปอร์ต” สื่อของฝรั่งเศสที่รายงานว่า โทมัส ทูเคิ่ล กุนซือของปารีสแซงต์ แชร์แมง ทีมเงินหนาแห่งฝรั่งเศส เป็นตัวเต็งเข้ามาเป็นนายใหญ่ปีศาจแดง

อย่างไรก็ตาม แมนฯยูไนเต็ดอาจจะต้องเปิดศึกนอกสนามกับ บาร์เซโลน่า และรีล มาดริด 2 ยักษ์ใหญ่ของสเปน ที่สนใจกระชากอัลเลกรีไปคุมบังเหียนเช่นกัน เนื่องจาก 2 ทีมดังกระทิงดุนั้นทำผลงานในซีซั่นใหม่ย่ำแย่ไม่ต่างกันเท่าไหร่

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image