ต้องยิงอีก! ‘โซลชาร์’ จวกแข้ง ‘แมนฯยู’ มักนำ 1-0 แต่ไม่ยอมเดินหน้าล่าประตูที่ 2

Photo - Getty Images

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตำหนิลูกทีมว่า มักชอบผ่อนเกมไม่ยอมเดินหน้าบุกล่าประตูเพิ่ม หลังจากผีแดงขึ้นนำรอชเดล (จากลีกวัน) ก่อน 1-0 แต่เสียท่าโดนรอชเดลตีเสมอ 1-1 ในเวลาปกติ สุดท้ายแมนฯยู เฉือนชนะจุดโทษ 5-3 ในศึกคาราบาวคัพ รอบ 3 ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อคืนวันที่ 25 กันยายน

เกมนี้ ปีศาจแดงขึ้นนำ 1-0 จากเมสัน กรีนวู้ด ในนาทีที่ 68 แต่พลาดโดนลุค มาเธสัน ยิงตีเสมอในนาทีที่ 76 ทำให้เกมในเวลาปกติเสมอกันที่ 1-1 ประตู ยังดีแมนฯ ยูไนเต็ด กู้หน้าได้ด้วยการเอาชนะจุดโทษ 5-3

“เรามักเป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน 1-0 ในหลายๆ เกม ซึ่งเกมกับรอชเดลก็เช่นกัน เราออกนำ 1-0 อีกครั้ง ซึ่งสิ่งที่ควรคิดในหัวคือการเดินหน้าไล่ล่าประตูที่ 2 ให้ได้ ซึ่งเกมนี้ถือเป็นบทเรียนที่เด็กเหล่านี้ที่ได้เรียนรู้ สโมสรแห่งนี้ เราไม่สามารถปล่อยตัวตามสบาย และจะคิดว่าการยิงลูกเดียวคือสิ่งที่เพียงพอแล้วไม่ได้ การคิดเช่นนั้นไม่ใช่สิ่งที่สโมสรแห่งนี้ต้องการ” โซลชาร์ระบุ

นอกจากนี้กุนซือปีศาจแดงยังกล่าวชื่นชมกรีนวู้ด ที่ทำประตูได้ในเกมนี้ ซึ่งเป็นสถิติ 2 เกม 2 ประตูของเจ้าตัวด้วยว่า กรีนวู้ดสามารถเล่นได้ดีทั้งสองเท้า เขายิงจุดโทษด้วยเท้าขวา (จริงๆ แล้ว ถนัดเท้าซ้าย) ซึ่งตนคิดว่าานี่แหละคือฝันร้ายของเหล่ากองหลังหากต้องดวลกันตัวต่อตัว นั่นคือเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากๆ และจากนี้พวกคุณจะได้เห็นว่า กรีนวู้ดนั้นมีคุณภาพแค่ไหน ซึ่งเขาจะได้ลงสนามอีกแน่นอน แต่เขายังเด็ก ดังนั้นเราจึงจะให้เขาเติบโตขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไปแต่มั่นคง

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image