‘คล็อปป์’ ชมเปาะ ‘เอลเลียตต์’ ฟอร์มเจ๋งแม้อายุ 16 ปี – เสียดายยิงจ่อๆ ชนคาน (คลิป)

Photo / Getty Images

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กล่าวยกย่อง ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ปีกวัย 16 ปีชาวอังกฤษว่า เป็นนักเตะที่ฝีเท้าวิเศษมากๆ หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นจนเกือบทำประตูได้ ในเกมที่ลิเวอร์พูลบุกชนะเอ็มเค ดอนส์ (จากลีกวัน) 2-0 ในศึกคาราบาวคัพ รอบ 3 เมื่อคืนวันที่ 25 กันยายน โดยได้ประตูจากเจมส์ มิลเนอร์ นาทีที่ 41 และคี-ยาน่า ฮูแฟร์ แบ๊กขวาดาวรุ่ง นาทีที่ 69

“ด้วยวัยเพียง 16 ปี เอลเลียตต์ถือเป็นนักฟุตบอลที่ดีมากๆ มีความหลักแหลม รับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ได้ดี และกระหายที่จะเรียนรู้ตลอดเวลา อย่างที่คุณเห็นได้เห็นทั้งหมดในเกมนี้ ไม่ว่าจะเป็นการป้องกันและการเคลื่อนที่นั้นดีมากๆ ซึ่งเท้าซ้ายของเขานั้นทำได้ไม่เลวเลย แถมยังโชคร้ายนิดหน่อย (แปจ่อๆ ชนคาน) ไม่เช่นนั้นคงมีชื่อทำประตูได้ไปแล้ว” คล็อปป์ระบุ

สำหรับเกมดังกล่าว เอลเลียตต์ออกสตาร์ตในชุด 11 ตัวจริง ซึ่งส่งผลให้เขากลายเป็นนักเตะที่อายุน้อยสุดตลอดกาลของสโมสรที่ลงเล่นในเกมอย่างเป็นทางการ ในวัย 16 ปีกับ 174 วัน อย่างไรก็ตามหากนับทั้งบาบาทตัวจริงและสำรอง เอลเลียตต์จะเป็นแข้งอายุน้อยลำดับสองที่เล่นให้กับหงส์แดงรองจากเจโรม ซินแคลร์ ที่ได้ลงเล่นเป็นตัวสำรองให้ต้นสังกัดด้วยวัย 16 ปี กับ 6 วัน ในศึกลีกคัพกับเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน เมื่อเดือนกันยายน ปี 2012

ทั้งนี้เอลเลียตต์เพิ่งย้ายจาก “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม มาอยู่กับลิเวอร์พูลในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยซีซั่นที่แล้ว เอลเลียตต์เคยทำสถิติเป็นแข้งอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ที่ลงสนามในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษด้วยวัย 16 ปี กับ 30 วัน ในนัดที่ฟูแล่มบุกแพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน 0-1 เมื่อเดือนพฤษภาคที่ผ่านมา

Advertisement

สำหรับโปรแกรมรอบ 16 ทีมสุดท้าย ลิเวอร์พูลมีคิวเปิดสนามแอนฟิลด์รอปะทะเพลงแข้งกับ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ในช่วงปลายเดือนตุลาคม หลังจากที่ทัพปืนใหญ่เปิดบ้านถล่มน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 5-0 ไปเมื่อคืนวันที่ 24 กันยายน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image