‘โซลชาร์’ โวยเปายกล้ำหน้าทำแนวรับ ‘แมนฯยู’ งงจนโดนตีเสมอ – สุดเซ็งไม่ได้จุดโทษ

Photo via Getty Images

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดใจหลังจบเกมที่ แมนฯยู เปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด เสมอกับ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 7 เมื่อคืนวันที่ 30 กันยายน ส่งผลให้ปีศาจแดงมี 9 คะแนน รั้งรั้งอันดับ 10 ของตาราง ขณะที่อาร์เซน่อลมี 12 คะแนนอยู่ที่ 4 ของลีก

โซลชาร์ กล่าวว่า ผลเสมอและแบ่งแต้มอาจะเป็นสิ่งที่ทั้งสองทีมสมควรได้รับแล้ว แต่แมนฯยูยังจำเป็นต้องเรียนรู้การเปลี่ยนสกอร์ขึ้นนำ 1-0 ให้กลายเป็น 2-0 , 3-0 , 4-0 หรืออาจมากกว่านั้น พวกเราจำเป็นต้องทำประตูที่ 2 ให้ได้ ไม่ควรผ่อนเกมลงอย่างที่เป็นในครึ่งหลัง และไม่ควรเปิดโอกาสให้คู่แข่งเลย

“สำหรับจังหวะที่ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ศูนย์หน้าอาร์เซน่อลหลุดเดี่ยวไปยิงตีเสมอ 1-1 ในครึ่งหลัง แอชลี่ย์ ยัง เห็นไลน์แมนยกธง จึงส่งผลให้เขาลังเล การยกธงทำให้ผู้เล่นสับสน เพราะไม่เช่นนั้นแล้ว ยังอาจจะเข้าไปช่วยดาบิด เด เคอา บล็อดลูกยิงนั่นแล้ว จริงๆ คุณต้องรอสักพักแล้วค่อยยกก็ได้ แต่มาพูดตอนนี้เราก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว และถือเป็นการจบสกอร์ที่ยอดเยี่ยมของอาร์เซน่อล” โซลชาร์ระบุ

นอกจากนี้กุนซือปีศาจแดงยังกล่าวว่า รู้สึกเสียดายจังหวะที่แมนฯยู มีลุ้นได้จุดโทษ จากจังหวะที่บอลแฉลบไปโดนแขนของเซอัด โคลาซินัค แนวรับของอาร์เซน่อลในกรอบเขตโทษ (ขณะแมนฯยูนำ 1-0) เนื่องจากมีผู้เล่นแมนฯยูหลายรายเห็นและตะโกนฟ้องว่าแฮนด์บอล แต่กรรมการก็บอกทันทีว่าไม่เป็นจุดโทษ ทั้งๆ ที่สามารถย้อนกลับไปเช็คและตัดสินใจอีกครั้งได้แท้ๆ

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image