แค่จ่ายเงิน! ‘ลิเวอร์พูล’ รอดปรับตกรอบศึกคาราบาวคัพ รอบู๊ ‘อาร์เซน่อล’ ปลายเดือนนี้

Photo / Getty Images

แฟนบอลหงส์แดงต่างโล่งอกไปตามๆ กัน เมื่อลิเวอร์พูลรอดพ้นจากการถูกปรับตกรอบศึกฟุตบอลถ้วย “คาราบาว คัพ” เรียบร้อยแล้ว หลัง “อีเอฟแอล” ตัดสินปรับเงิน 200,000 ปอนด์ (ประมาณ 7,500,000 บาท) จากกรณีที่ส่งนักเตะที่มีคุณสมับติไม่ครบตามกฏอย่าง เปโดร ชิริเบญ่า มิดฟิลด์ชาวสแปนิช ลงสนามในเกมที่บุกชนะเอ็มเค ดอนส์ 2-0 ของศึกคาราบาวคัพ รอบ 3 เมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา

สำหรับเกมดังกล่าว ชิริเบญ่า ลงสนามเป็นตัวสำรองในช่วง 25 นาทีสุดท้าย ซึ่งอีเอฟแอลมองว่า แข้งวัย 22 ปีเลือดกระทิงดุ ลงสนามทั้งที่มีคุณสมบัติที่ไม่ครบ เนื่องจากมียังไม่เคลียร์เอกสารการโอนย้ายให้เรียบร้อย หลังหมดสัญญายืมตัวกับเอ็กซ์เตรมาดูร่า ในดิวิชั่น 2 ของสเปนเมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยอีเอฟแอลกล่าวว่า นักเตะคนใดที่เคยเล่นให้สโมสรนอกอังกฤษ หรือเป็นชาวต่างชาติ และไม่เคยเล่นในลีกลูกหนังเมืองผู้ดีมาก่อน จะต้องลงทะเบียนเป็นนักเตะกับเอฟเอก่อน ซึ่งหากทำผิดจริงลิเวอร์พูลมีโอกาสโดนโทษหนักจนถึงขั้นปรับตกรอบจากทัวร์นาเมนต์ในครั้งนี้ ขณะที่หงส์แดงอ้างว่าได้ยื่นลงทะเบียนกับเอฟเอตั้งแต่เดือนกรกฎาคมแล้ว

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ล่าสุด อีเอฟแอล ตัดสินลงโทษลิเวอร์พูลเป็นแค่ปรับเงิน 200,000 ปอนด์เท่านั้น โดยให้เหตุผลว่ามีหลายปัจจัยที่เป็นเหตุให้บรรเทาโทษลง ซึ่งสโมสรแชมป์ยุโรป 6 สมัยจะต้องจ่ายทันที 100,000 ปอนด์ (ราว 3.76 ล้านบาท) ส่วนอีก 100,000 ปอนด์ที่เหลือจะเป็นการคาดโทษเอาไว้จนถึงจบฤดูกาลหน้าหากที่หงส์แดงพลาดทำผิดซ้ำในกรณีเดิม

Advertisement

จากการที่หงส์แดงยังคงได้โลดแล่นในศึกคาราวคัพซีซั่นนี้ต่อ ทำให้พวกเขาจะยังคงมีคิวฟาดแข้งเกมบิ๊กแมตช์กับอาร์เซน่อล ในการแข่งขันรอบ 4 ที่สนามแอนฟิลด์ในวันที่ 30 ตุลาคมนี้ ตามเวลาประเทศอังกฤษ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image