กองแช่งลุ้น! ‘แบร์นาร์โด้ ซิลวา’ ส่อโดนแบนสูงสุด 6 นัด เหตุโพสต์แซวเพื่อนร่วมทีม

Photo / Getty Images

แบร์นาร์โด้ ซิลวา มิดฟิลด์ร่างเล็กของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ส่อโดนแบนสูงสุด 6 นัด หลังจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ “เอฟเอ” ตั้งข้อหาแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม กรณีที่แบร์าร์โด้โพสต์ทวิตเตอร์ล้อเลียนแบ็งฌาแม็ง เมนดี้ แบ๊กซ้ายเพื่อนร่วมทีม เมื่อวันที่ 22 กันยายน ซึ่งเอฟเอมองว่าเป็นการเข้าข่ายการเหยียดเชื้อชาติและสีผิว ซึ่งแบร์นาร์โด้มีโอกาสเข้ารับทราบข้อกล่าวหาและชี้แจงภายในวันที่ 9 ตุลาคมนี้

ก่อนหน้านี้ แบร์นาโด้ โพสต์ทวิตเตอร์เป็นภาพในวัยเด็กของเมนดี้ ประกบคู่กับตัวการ์ตูนเด็กผิวสีซึ่งมาจากแบรนด์ขนมในสเปน ซึ่งแบร์นาร์โด้เขียนข้อความว่า “ทายซิ ใครเอ่ย?” ซึ่งเมนดี้ที่ถูกแซวก็โผล่มาตอบกลับทวีตดังกล่าวด้วยอีโมจิหัวเราะ

อย่างไรก็ตาม มีกระแสโจมตีถาโถมเขามาใส่แบร์นาร์โด้อย่างล้นหลาม โดยหลายคนมองว่านี่เป็นเจตนาของการเหยียดผิวแบบชัดเจน ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกฝ่ายต่างเเรียกร้องให้การเหยียดเหล่านี้หมดไปจากวงการกีฬาเสียที ด้านองค์กรต่อต้านการเหยียดผิวในวงการฟุตบอลก็ออกมาโจมตีแบร์นาร์โด้จากพฤติกรรมดังกล่าวนี้ด้วยเช่นกัน จนถึงขั้นเรียกร้องให้มีการลงโทษแข้งชาวโปรตุเกสอีกด้วย โดยหลังจากที่แบร์นาร์โด้ทราบกระแสดราม่า จึงได้ลบโพสต์ตัวปัญหาออกไป พร้อมกับโพสต์ทวีตเตอร์อันใหม่ว่า “เดี๋ยวนี้เราล้อเล่นกันเพื่อนไม่ได้แล้วใช่ไหมเนี่ย”

Advertisement

Advertisement

หลังจากนั้นเมนดี้ก็ออกมาโพสต์ว่า เขาไม่ได้ข้องใจจากการกระทำของเพื่อนร่วมทีมเลย ที่เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนฯ ซิตี้ก็ปกป้องลูกทีมว่าไม่ได้มีนิสัยชอบเหยียดผิวแต่อย่างใด ส่วนราฮีม สเตอร์ลิ่ง ปีกชาวอังกฤษของแมนฯ ซิตี้ เพื่อนร่วมทีม ซึ่งเคยออกมารณรงค์เรียกร้องให้ยุติการเหยียดผิวในวงการฟุตบอลผ่านสื่อ ก็ออกมาให้กำลังใจแบร์นาร์โด้ด้วยเช่นกัน โดยระบุว่านี่เป็นการคุยกันตามประสาเพื่อนๆ มากกว่า (แบร์นาร์โด้และเมนดี้สนิทกันตั้งแต่ตอนค้าแข้งด้วยกันที่โมนาโก ก่อนย้ายมาอยู่กับแมนฯ ซิตี้พร้อมกันในปี 2017)

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image