‘เบิร์บ’ แอบหวั่น ‘แมนฯยู’ อาจตกต่ำวืดแชมป์ ‘พรีเมียร์ลีก’ ยันลูกบวชเหมือน ‘ลิเวอร์พูล’

Photo : Manchester United via Getty Images

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตกองหน้าสุดติสต์ของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความกังวลว่าแมนฯยูอาจจะต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก และไม่สามารถคว้าแชมป์ลีกนานหลายสิบปีเหมือนกับที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เคยเจอมาก่อน

สำหรับแชมป์พรีเมียร์ลีกหนสุดท้ายที่ปีศาจแดงทำได้ ต้องย้อนไปยังฤดูกาล 2012-13 ซึ่งเป็นซีซั่นสุดท้ายที่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นผู้จัดการทีม

ในขณะที่ฤดูกาลที่แล้ว 2018-19 แมนฯยู จบอันดับ 6 ด้วยการมี 66 แต้ม แต้มตามหลัง “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี้ ทีมแชมป์มากถึง 32 คะแนน ส่วนซีซั่นปัจจุบัน 2019-20 ที่เพิ่งแข่งขันไปเพียง 7 นัด แมนฯยูก็มีเพียง 9 แต้ม และตามห่างจ่าฝูงอย่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูลถึง 12 คะแนน ทำให้เบอร์บาตอฟ แสดงความกังวลถึงมาตรฐานของอดีตต้นสังกัดที่กำลังถอยหลังลงคลอง

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

เบอร์บาตอฟกล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่าผิดหวังและยากจะทำใจสำหรับตนมากๆ กับการที่ต้องยอมรับว่าแมนฯ ยูไนเต็ดนั้นตามหลังแมนฯ ซิตี้และลิเวอร์พูลแบบห่างไกลมากแค่ไหน เมื่อมีเกมการแข่งขัน คุณจะสามารถเห็นได้เลยว่า แมนฯ ซิตี้และลิเวอร์พูลมีความมั่นใจและสุขุมเยือกเย็นในการเล่นกับบอลเพียงใด พวกเขารู้วิธีการเล่นของตัวเอง ในขณะที่แมนฯ ยูไนเต็ดกลับแทบไม่มีสิ่งนั้นอยู่เลย จึงทำให้พวกเขาประสบปัญหาในตอนนี้

“ผมได้แต่หวังว่าแมนฯ ยูไนเต็ดจะไม่มีจุดจบเช่นเดียวกับลิเวอร์พูล ที่ต้องรอคอยการคว้าแชมป์ลีกมานานถึง 29 ปีแล้ว แต่การห่างแชมป์มา 6 ปีนั้นก็ถือว่านานแล้วนะสำหรับทีมอย่างแมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งการที่คุณเข้าสู่วังวนเช่นนี้ (ยุคตกต่ำ) คุณย่อมสูญเสียความเป็นตัวตนไปอย่างช้าๆ ลองดูลิเวอร์พูลในช่วงเวลาห่างแชมป์นั่นสิ คุณคงไม่อยากจะเจอเหตุการณ์แบบนั้นแน่ๆ ซึ่งตอนนี้ลิเวอร์พูลกลับมาเล่นได้ดีขึ้นมากๆ แล้วก็จริง แต่พวกเขาใช้เวลาที่ยาวนานมากๆ กว่าจะกลับมายังจุดที่เล่นฟุตบอลได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้งนี้ ดังนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นจะต้องหาสูตรการคว้าชัยชนะให้เร็วที่สุด” เบอร์บาตอฟ ระบุ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image