‘คล็อปป์’ กังวล ‘ซาลาห์’ อาจเดี้ยงหนัก ชี้แข้ง ‘เลสเตอร์’ เสียบแรงต้องโดนใบแดงเท่านั้น!

Photo / Getty Images

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ออกอาการเกรี้ยวกราดและโวยวายว่า ฮัมซ่า เชาดรี้ มิดฟิลด์ตัวรับของ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ต้องโดนใบแดงเท่านั้น หลังจงใจเสียบตัดเกมใส่โมฮาเหม็ด ซาลาห์อย่างรุนแรง จนทำให้หอกอียิปต์ของลิเวอร์พูลได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้า ในเกมที่ลิเวอร์พูลเปิดสนามแอนฟิลด์เฉือนชนะเลสเตอร์หวุดหวิด 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 5 ตุลาคม

สำหรับจังหวะดังกล่าว เกิดขึ้นในนาทีที่ 89 ขณะที่ทั้งสองทีมยังเสมอกัน 1-1 ประตู เมื่อเชาดรี้ ที่เพิ่งลงสนามมาเป็นตัวสำรองไม่กี่นาที ตัดสินใจเสียบสกัดตัดเกมจากด้านหลังใส่ซาลาห์แบบรุนแรง ซึ่งเชาดรี้ได้รับใบเหลืองเป็นการลงโทษ โดยซาลาห์ที่ลุกขึ้นมาวิ่งโขยกเขยกก็ถูกเปลี่ยนตัวในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+2 ก่อนที่ลิเวอร์พูลจะได้ประตูชัย 2-1 ในนาทีที่ 90+5 จากจุดโทษของเจมส์ มิลเนอร์

“จังหวะสกัดของเชาดรี้เป็นสิ่งที่ผมไม่เข้าใจเลยจริงๆ หากคุณเสียบสกัดใส่นักเตะที่กำลังวิ่งสปริ้นท์ด้วยความเร็วสูง ทั้งๆ ที่บอลเลยไปไกลแล้วแบบนี้ สำหรับผมต้องเป็นใบแดงเท่านั้น เพราะนั่นเป็นจังหวะที่อันตรายสุดสุด ต่อให้ไม่ได้เป็นกุนซือ ใครๆ ก็มองออกว่าจังหวะแบบนี้อาจส่งผลให้นักเตะได้รับบาดเจ็บหนักได้เลย ส่วนซาลาห์ที่ต้องเดินโขยกเขยกออกจากสนาม ตอนนี้ผมยังไม่ทราบอาการเขาแบบแน่ชัด แต่เขาถูกฟาวล์หนักพอสมควร” คล็อปป์ระบุ

นอกจากนี้คล็อปป์ยังเปิดเผยถึงจังหวะประตูชัยซึ่งได้มาจากจุดโทษที่มาร์ก อัลไบรท์ตันไปชัดขาซาดิโอ มาเน่ ว่า นั่นควรเป็นจุดโทษชัดเจน ซึ่งตนมีความสุขกับแนวทางการเล่นของลูกทีม ที่มีความมุ่งมั่นจนได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ ทีมสมควรได้รับ 3 แต้มจากเกมนี้แล้ว เพราะเป็นฝ่ายที่ดีกว่าชัดเจน

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image