‘โซลชาร์’ ยืนยันมีความสุขดีโละทิ้ง ‘ลูกากู’ ชี้รั้งแข้งไร้ใจอยู่ต่อไปก็ไม่มีประโยชน์

Photo / Getty Images

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่ายังคงมีความสุขดีกับการที่ตัดสินใจขายทิ้งโรเมลู ลูกากู ไปอยู่กับ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ในซัมเมอร์ที่ผ่านมา แม้ปัจจุบันผีแดงจะประสบปัญหากองหน้าที่มีให้ใช้งานอย่างจำกัดเนื่องจากอาการเจ็บ โดยตนยอมมีนักเตะกองหน้าให้ใช้งานน้อย ดีกว่ามีกองหน้าไร้ใจอย่างยืนล่าตาข่ายให้กับปีศาจแดงต่อไป

สำหรับแมนฯ ยูไนเต็ด ขายลูกากู ไปอยู่กับ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ในซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวสูงถึง 74 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,776 ล้านบาท) โดยที่โซลชาร์ ไม่ซื้อกองหน้าบิ๊กเนมมาทดแทน ซึ่งเจ้าตัวแสดงความมั่นใจว่าจะใช้มาร์คัส แรชฟอร์ด และอ็องโตนี่ มาร์ซิยาล เป็นหัวหอกตัวหลัก พร้อมกับดันเด็กปั้นของสโมสรอย่างเมสัน กรีนวู้ดขึ้นมาชุดใหญ่ แต่ทีมก็ยังประสบปัญหาการจบสกอร์ที่ไร้ความเฉียบคม ตอนนี้ยิงได้เฉลี่ยนัดละ 1.28 ประตูเท่านั้น

“ผมพูดได้ว่าเราเจอปัญหามีกองหน้าให้ใช้งานอย่างจำกัด แต่นั่นคือการตัดสินใจของผมเอง และทำลงไปด้วยความยินดี เพราะแม้ว่าคุณจะมีผู้เล่นที่อาจมีศักยภาพที่ยอดเยี่ยม แต่ใจของเขาไม่ได้อยู่กับที่นี่เพื่อก้าวไปข้างหน้าร่วมกันอีกต่อไป แต่ไม่ขอพูดอะไรไปมากกว่านี้ เนื่องจากยังให้ความเคารพในตัวลูกากูอยู่นะ แต่เวลาของเขากับปีศาจแดงได้จบลงไปแล้ว แม้ตอนนี้ทีมจะมีกระสุนที่จำกัด ส่วนการที่ไม่ซื้อใครมาทดแทนนั้น เป็นเพราะไม่อยากเสี่ยงใช้เงินมหาศาลไปกับบางสิ่งที่คุณไม่มั่นใจว่าจะคุ้มค่าหรือไม่”โซลชาร์ระบุ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image